Du lịch

Việt Nam vào top 10 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2019

Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) đã xếp Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2019.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam luôn ở trong top các điểm đến hấp dẫn nhất thế giới - Ảnh: Internet

Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) vừa chính thức công bố 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2019. Danh sách này được lựa chọn dựa trên kết quả cuộc khảo sát gần đây, trong số đó có Việt Nam.

Trong bảng xếp hạng điểm đến hấp dẫn nhất trong năm 2019 của USTOA, vị trí số 1 thuộc về Italia, số 2 thuộc Iceland, tiếp đến là Nhật Bản, Việt Nam ở vị trí số 4, tiếp theo là các quốc gia Australia, Pháp, Tây Ban Nha, Colombia, Campuchia và Bồ Đào Nha.

Bên cạnh đó, USTOA cũng đưa ra danh sách 10 điểm đến mới nổi của thế giới, trong đó có Việt Nam. Về xu hướng du lịch trong năm 2019, Hiệp hội Du lịch Mỹ cho rằng du lịch trải nghiệm và du lịch văn hóa tiếp tục được du khách Mỹ lựa chọn trong năm 2019.

Ông Terry Dale - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành USTOA nói rằng “điều thú vị là 5 điểm đến gồm Iceland, Campuchia, Colombia, Việt Nam và Bồ Đào Nha đều xuất hiện trên cả 2 danh sách được lựa chọn là điểm đến hấp dẫn và điểm đến mới nổi trên thế giới. Điều này cho chúng ta thấy những trải nghiệm du lịch phiêu lưu tiếp tục được nhiều du khách Mỹ lựa chọn”.

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới - Ảnh: Internet

Con số từ Tổng cục Du lịch Việt Nam cho thấy trong năm 2018, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam là 15.497.791 lượt khách, tăng 19,9% so với năm 2017. Với sự tăng trưởng ấn tượng khách du lịch quốc tế, Việt Nam xếp thứ 3 trong tốp 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách quốc tế nhanh nhất thế giới tại Báo cáo “Điểm nhấn Du lịch 2018” Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO). Bên cạnh đó, Việt Nam còn là đại diện duy nhất của châu Á lọt vào Top 3 của 10 quốc gia có du lịch trải nghiệm tốt nhất thế giới (TripAdvisor công bố).

Tác giả: Tiểu Vân

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP