Kinh tế

VietJet ký hợp đồng mua, bảo dưỡng máy bay trị giá 18 tỷ USD

Hãng hàng không VietJet và Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing đã chính thức ký kết hợp đồng mua 100 tàu bay 737 MAX mới trị giá 12,7 tỷ USD.

Trưa 27-02 tại Hà Nội, Hãng hàng không VietJet và Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing đã chính thức ký kết hợp đồng mua 100 tàu bay 737 MAX mới trị giá 12,7 tỷ USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất.

Tổng giám đốc VietJet Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Boeing ký kết hợp đồng mua 100 tàu bay.

Tổng giám đốc VietJet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Boeing đã cùng ký kết hợp đồng mua máy baytrước sự chứng kiến của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Sự kiện ký kết diễn ra trong dịp Hội nghị Thượng đỉnh quan trọng giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch HĐQT VietJet Nguyễn Thanh Hùng và Giám đốc điều hành kiêm Phó Chủ tịch thường trực tập đoàn GE Allen Paxson ký kết thỏa thuận bảo dưỡng động cơ.

Cùng ngày, VietJet và Tập đoàn General Electric (Hoa Kỳ) cũng đã ký kết thỏa thuận về dịch vụ dài hạn bảo dưỡng động cơ LEAP-1B trị giá 5,3 tỷ USD theo giá công bố của nhà sản xuất. Thỏa thuận bao gồm cung cấp động cơ dự phòng và gói dịch vụ nhằm trang bị cho các đơn hàng máy bay mới và hiện đại mà hãng đã đặt hàng. Như vậy, tổng giá trị các hợp đồng được ký kết dịp này giữa VietJet và các tập đoàn doanh nghiệp Hoa kỳ lên tới 18 tỷ USD.

  Từ khóa: máy bay Boeing , Vietjet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP