Kinh tế

Vietjet lên tiếng vụ có rắn trên máy bay

Hãng hàng không Vietjet xác nhận có rắn trên chuyến bay VJ162 và cho biết đây là tình huống hi hữu nhưng có thể xảy ra trong khai thác hàng không.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Vietjet cung cấp thông tin liên quan trên máy bay ngày 7/6, chuyến bay VJ162 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội.

Vietjet cho biết, khi máy bay chuẩn bị khởi hành, tiếp viên phát hiện có rắn trên hộc hành lý phía trên, cơ trưởng quyết định cho máy bay quay lại sân đỗ. Toàn bộ hành khách đã được sắp xếp hành trình trên máy bay mới.

“Thông tin ban đầu từ phía cơ quan chức năng, đây là một con rắn cảnh nhỏ chừng 1 gang tay, không độc, do một hành khách để trong hành lý xách tay chui ra hộc hành lý và bị tiếp viên phát hiện trước chuyến bay” - đại diện Vietjet cho hay.

Một con rắn cảnh xuất hiện trên máy bay Vietjet chiều 7/6

Theo hãng hàng không này, Cơ quan quản lý hàng không và hãng đang phối hợp chặt chẽ với cảng hàng không, cơ quan an ninh soi chiếu và cơ quan quản lý hàng không để xác minh và làm rõ sự việc.

“Đây là tình huống hy hữu nhưng có thể xảy ra trong khai thác hàng không” - đại diện Vietjet nói.

Trước đó, trao đổi với PV Dân trí, Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho biết con rắn xuất hiện trên máy Vietjet là rắn con, dài khoảng 20cm, là loại rắn cảnh. Con rắn do 1 nam hành khách để trong hành lý xách tay đưa lên máy bay, khi máy bay nổ máy để chuẩn bị cất cánh thì con rắn chui ra từ hành lý trong hộc của khách nam.

Cục trưởng Cục Hàng không khẳng định “tất cả các loại động vật đều bị cấm đưa lên máy bay” và cho biết yêu cầu các bên liên quan báo cáo, làm rõ sự việc, lập tổ xác minh để đưa ra hình thức xử lý.

Theo quy trình kiểm soát an ninh hàng không, hành khách và hành lý trước khi lên máy bay phải qua cổng soi chiếu. Tại đây, hệ thống quét tự động sẽ phát hiện bất kỳ vật phẩm nào, đặc biệt là những vật phẩm nguy hiểm, vật phẩm nằm trong danh mục bị cấm.

Khi phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ, lực lượng kiểm soát an ninh có thể tiến hành kiểm tra trực quan đối với hành khách và hành lý đi máy bay, thông báo cho hãng hàng không biết để phối hợp ngăn chặn.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam - đơn vị thực hiện kiểm soát an ninh chuyến bay VJ162 - cho biết, trong ngày 7/6 chiếc máy bay phát hiện có rắn của Vietjet đã thực hiện khá nhiều chuyến bay, vì vậy việc xác định rắn lên máy bay từ sân bay nào, do hành khách đi chuyến bay nào mang lên máy bay cũng hết sức khó khăn.

Cảng vụ hàng không miền Nam đang rà soát hệ thống soi chiếu an ninh để làm rõ vụ việc.

Việc rắn xuất hiện trên máy bay đã từng xảy ra với hàng không thế giới. Năm 2017, trên chuyến bay của hãng hàng không Ravn Alaska Airline từ Aniak đến Anchorage, Alaska (Mỹ) có một con rắn bò ra từ túi xách của một vị hành khách bỏ quên trên máy bay.

Năm 2016, một cảnh như trong phim kinh dị đã xuất hiện trên chuyến bay kéo dài 2h của Hãng hàng không Aero Mexico, khi một con rắn xanh chui ra từ tủ đựng đồ. Hãng Aero Mexico đã thừa nhận đây là một tình huống rất nguy hiểm và vào cuộc điều tra vụ việc.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: rắn trên máy bay , Vietjet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP