Xe

Vietnam Motor Show 2022 trở lại, nhưng có vẻ chưa lợi hại như xưa

Triển lãm Vietnam Motor Show 2022 sẽ tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ 26/10/2022 đến 30/10/2022.

Sáng nay 15/9/2022, Hiệp hội các nhà sản xuát ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) đã họp báo công bố tổ chức lại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show-VMS 2022).

Triển lãm được khởi động lại sau 2 năm phải đình trệ vì Covid-19.

Triển lãm Vietnam Motor Show 2022 sẽ tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ 26/10/2022 đến 30/10/2022.

Những nốt thăng

Phát biểu tại họp báo, ông Brad Kelly, Chủ tịch VAMA cho biết, VMS 2022 được khởi động lại sau 2 năm gián đoạn với kỳ vọng quy mô sẽ hoành tráng hơn so với các triển lãm trước đây.

Chia sẻ thêm thông tin, ông Ninh Hữu Chấn, Tổng thư ký VAMA cho biết, VMS 2022 tiếp tục là nơi hội tụ các thành viên VAMA và VIVA. Đến nay đã có 14 thương hiệu ô tô xác nhận tham dự gồm: Mercedes-Benz; Toyota; Mitsubishi Motors; Honda; Audi; Brabus; Jeep; Lexus; Morgan; MG; RAM; Subaru; Volkswagen và Volvo.

Trong các thương hiệu này, có 4 gương mặt lần đầu xuất hiện tại VMS là Brabus (hãng chuyên về xe độ), Jeep, Morgan và RAM.

Dự kiến tại VMS 2022, Brabus mang đến các dòng S-Class và G-Class được "Brabus hóa". Jeep và RAM tập trung vào hoạt động trưng bày xe theo phong cách gắn liền với thiên nhiên cùng 4 dòng tiêu biểu gồm: Jeep Wrangler, Jeep Gladiator, RAM 1500 Laramie, RAM TRX, kèm loạt hoạt động lái thử xe vượt chướng ngại vật.

Mercedes-Benz Việt Nam lần đầu tiên trưng bày dòng sản phẩm chủ lực trong phân khúc xe điện hạng sang - Mercedes EQS. Morgan (hãng xe hơi Anh quốc) sẽ trưng bày 2 dòng xe mới nhất là Morgan Plus Four và Morgan Plus Six, đồng thời giới thiệu khung gầm nhôm CX-Generation hoàn toàn mới; Audi sẽ mang đến triển lãm những mẫu xe sang trọng, đẳng cấp và vận hành hoàn toàn bằng điện, gồm Audi A8L và Audi e-tron quattro phiên bản mới...

Ngoài ra, VMS 2022 còn có sự tham gia của các đơn vị trong ngành công nghiệp hỗ trợ, nhà nhập khẩu-sản xuất xe thương mại, xe máy, xe phân khối lớn, trang thiết bị phụ tùng… như Honda Motor sẽ giới thiệu các dòng xe phân khối lớn, Dat Bike ra mắt xe máy điện…Một điểm nữa là tại VMS 2022, ngoài các loại ô tô, xe máy, lần đầu tiên sẽ có sự xuất hiện thương hiệu du thuyền hạng sang.

VMS 2022 có tổng diện tích triển lãm lên đến 40.000m2, trong đó diện tích trưng bày trong nhà lên đến gần 20.000m2. “Điểm nhấn của VMS 2022 là giới thiệu các mẫu xe nổi bật với công nghệ hiện đại; Tăng cường các hoạt động trải nghiệm dành cho khách tham quan. Dự kiến trong 5 ngày triển lãm, mỗi ngày sẽ có 24 buổi trình diễn của các thương hiệu kéo dài từ 8h30 đến 18h30 hàng ngày. Dự kiến thu hút khoảng 18.000 khách tham dự”, ông Ninh Hữu Chấn cho biết.

Vẫn còn nhiều nốt trầm

Trái với tâm lý hồ hởi của một số thành viên Ban tổ chức, những nhà báo tham dự họp báo đã chia sẻ khá nhiều “nốt trầm” về Vietnam Motor Show 2022 ngay khi thông tin được công bố.

Thứ nhất, số lượng thương hiệu tham gia có khuynh hướng giảm dần. Nếu như trong lần tổ chức gần nhất là 2019 VAMA góp 8 thành viên và VIVA góp 7 thành viên thì đến VMS 2022, nếu loại trừ 4 gương mặt mới thì VAMA chỉ còn 4 thành viên tham gia, và còn lại 6 là của VIVA. Tuy nhiên, VMS 2022 vắng rất nhiều thương hiệu lớn vốn là chủ lực của các VMS trước như Ford, Nissan, Suzuki, Thaco, Jaguar & Land Rover…

Thứ hai, xu hướng hiện nay của thị trường hướng đến dòng xe hybrid, xe điện và ứng dụng công nghệ xanh thì ngoại trừ Toyota, Lexus, Mercedes-Benz, Audi, Volvo... dự kiến sẽ có giới thiệu các sản phẩm theo xu hướng công nghệ xanh, hybrid thì VMS 2022 lại thiếu rất nhiều thương hiệu khác của dòng xe điện như Vinfast-hãng đang sở hữu các dòng xe điện thu hút sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng trong và ngoài nước....

Bên cạnh đó, một trong những hoạt động được giới yêu xe tại Việt Nam trông chờ tại các kỳ VMS là các thương hiệu sẽ giới thiệu các mẫu xe mô hình, mẫu xe thử nghiệm công nghệ mới (xe tự lái, xe tự điều khiển bằng suy nghĩ….) phù hợp xu hướng tương lai gần như vắng bóng tại VMS kỳ này.

Trong khi đó, theo nhận định của nhiều người yêu thích VMS, nhiều hoạt động “bình cũ, rượu cũ” vẫn duy trì bền vững tại VMS 2022, đơn cử Subaru tiếp tục đưa tay đua huyền thoại người Anh Russ Swift trở lại trình diễn kỹ năng lái ô tô chính xác…

Tác giả: B.G

Nguồn tin: Báo Đầu tư

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP