Xe

VinFast là nhân tố mới nổi trong nền công nghiệp ô tô

Các tờ báo lớn từ châu Âu tin tưởng, VinFast sẽ cho ra đời những chiếc xe có chất lượng đáng tin cậy. Đặc biệt, trang AutoPress của Bulgari ví VinFast là “con rồng” mới nổi của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Mẫu xe SUV VinFast được chụp trong Gara

Hé lộ chi tiết nội thất xe VinFast

Để hoàn thành “lộ trình” thần tốc, cho ra đời 2 mẫu xe Sedan và SUV trong vòng 1 năm, VinFast đã hợp tác với nhiều “ông lớn” trong ngành ô tô.

Jim Deluca, Tổng giám đốc Nhà máy sản xuất ô tô VinFast cho biết: “Chúng tôi đã ký kết hợp đồng với BMW. Chúng tôi được phép toàn quyền sử dụng các sáng chế cũng những cách thức và quy trình sản xuất”.

Trang AutoPress khẳng định, xe VinFast sẽ là những chiếc xe cao cấp sử dụng công nghệ của Đức. Theo thỏa thuận, BMW sẽ cung cấp cho động cơ 2.0 K20, và sẽ được tinh chỉnh thêm với các chuyên gia của AVL, với 02 mức công suất là 175 và 230 mã lực.

Xe Sedan của VinFast

Theo thông tin riêng của trang báo này, AutoPress đã miêu tả một số chi tiết về nội thất xe. Cụ thể, trong khoang lái, xe VinFast sẽ được trang bị màn hình cảm ứng hơn 10 inch.

Thiết kế màn hình nền được dựa trên những hình ảnh danh lam thắng cảnh của Việt Nam nhằm tạo nên điểm nhấn riêng và mang bản sắc quốc gia.

Thiết kế có gợi lại thiết kế xe của Volvo, tuy vậy, phía VinFast khẳng định, họ không hề sử dụng thiết kế của Volvo. Trong xe cũng có một bảng điều khiển phụ có kích thước 7 inch, nằm phía trước vô lăng.

Xe được trang bị hệ thông âm thành 9 loa và hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 02 vùng. Các bề mặt sẽ được phủ nhôm (aluminum) hoặc gỗ veneer (gỗ vơ nia).

Về vấn đề an toàn, VinFast khẳng định hai mẫu xe Sedan và SUV đều sẽ đạt đến chất lượng 5 sao tốt nhất trong bài kiểm tra an toàn của ASEAN NCAP.

Với những cơ sở về công nghệ, chất lượng và tham vọng, AutoPress nhận định, VinFast sẽ là “con rồng” mới nổi trong ngành công nghiệp ô tô.

Chất lượng là yếu tố VinFast đặt lên hàng đầu

Theo trang báo Auto Motor Sport của Đức nhận định, Vingroup là tập đoàn tư nhân lớn nhất tại Việt Nam và dẫn đầu nhiều lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam.

Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển rất nhanh, một phần trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Vingroup. Do vậy, số lượng người ở tầng lớp trung lưu và nhu cầu sở hữu ô tô cũng gia tăng nhanh chóng.

Yếu tố chất lượng chính là một trong những nguyên nhân lý giải tại sao VinFast lại muốn đầu tư xây dựng thương hiệu VinFast với chất lượng Đức và công nghệ Đức.

AutoMotorSport cho rằng, VinFast sẽ xây dựng thương hiệu và sản phẩm lấy chất lượng là mục tiêu cao nhất.

Tác giả: Hoàng Oanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP