Du lịch

Vịnh Hạ Long, Mũi Né vào top điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất châu Á

Hình ảnh hoàng hôn buông xuống, ánh Mặt Trời dần khuất và những gam màu thay đổi trên nền trời tạo nên khung cảnh bình yên lãng mạn cho bất kỳ ai chứng kiến.

Vạn Lý Trường Thành

1. Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc: Công trình thiên niên kỷ và là di sản thế giới được UNESCO công nhận này của Trung Quốc được bình chọn là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở châu Á. Tới Vạn Lý Trường Thành, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp khi Mặt Trời dần khuất bóng phía sau dãy núi Yên Sơn hùng vĩ.

Vịnh Manila

2. Vịnh Manila, Philippines: Nằm phía tây của Metro Manila, vịnh Manila là địa điểm du lịch thu hút bậc nhất của Philippines. Tới đây và đi dọc đại lộ Roxas, bạn sẽ chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn ngoạn mục của bờ biển và bầu trời vàng rực rỡ.

Taj Mahal

3. Taj Mahal, Ấn Độ: Lăng mộ Taj Mahal với lối kiến trúc cổ Mughal là địa điểm du lịch nổi tiếng của Ấn Độ, được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới. Công trình được làm hoàn toàn bằng đá cẩm thạch trắng này là nơi hoàn hảo để tận hưởng ánh hoàng hôn đẹp ngoạn mục.

Bagan

4. Bagan, Myanmar: Thành phố cổ Bagan của Myanmar được mệnh danh là "thiên đường của Mặt Trời", ước tính có 10.000 ngôi đền, chùa và tu viện nằm rải rác khắp vùng đồng bằng rộng lớn. Đây cũng là một trong những điểm ngắm hoàng hôn tráng lệ, khi ánh Mặt Trời đi xuống chiếu những tia nắng len lỏi trên viền hàng nghìn ngôi đền và chùa cổ.

Phuket

5. Phuket, Thái Lan: Là hòn đảo lớn nhất Thái Lan, Phuket cũng là địa điểm nghỉ dưỡng và giải trí nổi tiếng của đất nước này. Ở đây có những bãi biển tuyệt đẹp cùng cuộc sống về đêm sôi động. Để bắt được khoảnh khắc hoàng hôn đẹp khó quên, bạn có thể tới bãi biển Kata, bãi biển Surin, mũi Promthep... và nhớ canh đúng giờ để tránh cảm giác tiếc nuối khi không kịp "săn" ánh mặt trời tuyệt đẹp.

Angkor Wat

6. Angkor Wat, Campuchia: Quần thể đền đài Angkor Wat là di tích tôn giáo lớn nhất hành tinh, Di sản thế giới được UNESCO công nhận. Đây cũng là địa điểm du lịch thu hút nổi tiếng trên thế giới, nơi bạn có thể bắt được những khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp phản chiếu trên hồ nước.

Vịnh Hạ Long

7. Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam: Đến Quảng Ninh, bạn đừng bỏ lỡ cảnh hoàng hôn đẹp lãng mạn trên vịnh Hạ Long, Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Mặt Trời dần khuất tạo cho nơi đây một bầu trời nhuộm vàng, xen lẫn những đỉnh núi đá vôi nhấp nhô trùng điệp. Khoảnh khắc này sẽ thật đáng nhớ nếu bạn có dịp đón ánh hoàng hôn nơi đây cùng những người thân thiết.

 Đền Kiyomizu-dera

8. Đền Kiyomizu-dera, Nhật Bản: Đền Kiyomizu-dera là địa điểm du lịch nổi tiếng của Kyoto, mỗi năm ngôi đền đón khoảng 3 triệu lượt du khách tham quan. Cổng phía tây Sai-mon của ngôi đền có lẽ là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất, khi đó những gam màu rực rỡ của nền trời phản chiếu chi tiết trên kiến trúc công trình.

Sông Hàn

9. Sông Hàn, Hàn Quốc: Một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn hoàn hảo cho người dân Seoul và du khách chính là sông Hàn. Bạn sẽ không cần phải đi quá xa vẫn bắt được khoảnh khắc tuyệt đẹp của buổi chiều tà khi đến với xứ kim chi. Để có được những tấm hình "đắt" nhất, bạn hãy chọn vị trí ở ven sông hoặc mua vé lên một chuyến phà đi dọc theo dòng sông để thưởng thức.

Mũi Né

10. Mũi Né, Bình Thuận, Việt Nam: Mũi Né là một mũi biển thuộc TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nơi đang dần trở thành trung tâm du lịch, thu hút đông đảo du khách những năm gần đây. Để ngắm được cảnh hoàng hôn trong nền trời đẹp đến kinh ngạc này, bạn có thể chọn ngồi trên bãi biển hoặc trên những cồn cát trải dài.

Núi Thái Bình

11. Núi Thái Bình, Hong Kong, Trung Quốc: Núi Thái Bình còn có tên là Victoria Peak hay Mount Austin, đây là ngọn núi cao nhất trên bán đảo Hong Kong. Tới đây, bạn không chỉ được ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao, mà còn bắt được khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nơi Mặt Trời dần khuất bóng sau những rặng núi phía xa.

 Nhà thờ Hồi Giáo Tengku Ampuan Jemaah

12. Nhà thờ Hồi Giáo Tengku Ampuan Jemaah, Malaysia: Nhà thờ Hồi giáo Hoàng gia Tengku Ampuan Jemaah nằm ở Bukit Jelutong, Malaysia, là thánh đường thu hút du khách tới tham quan bởi vẻ đẹp kiến trúc kết hợp trên nền thiên nhiên huyền ảo. Cảnh hoàng hôn phản chiếu trên mặt hồ tuyệt đẹp của nhà thờ chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với bất kỳ ai một lần được chiêm ngưỡng.

Tác giả: An Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP