Du lịch

Vịnh Hạ Long vào top kỳ quan thiên nhiên phải tới trong đời

Trong danh sách các cảnh quan tự nhiên hùng vĩ bậc nhất còn có Trương Gia Giới và thác Niagara...

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh, Việt Nam là di sản thế giới đã được UNESCO công nhận. Vịnh được bao bọc bởi khoảng 1.600 đảo lớn nhỏ, phần lớn là các đảo đá vôi. Ảnh: Pixabay.

Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukkale nghĩa là "lâu đài bông" trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, là một cảnh quan thiên nhiên nằm trong thung lũng sông Menderes thuộc tỉnh Denizli. Ảnh: Pixabay.

Vườn quốc gia hồ Nakuru, Kenya

Từ các vách đá dốc đứng đến những khu rừng keo, địa hình và hệ thực vật của Vườn quốc gia hồ Nakuru khá đa dạng. Hệ động vật ở đây cũng rất phong phú, với nhiều loài quý hiếm như tê giác trắng, báo hoa mai và chim hồng hạc... Ảnh: Pixabay.

Thác Niagara, Canada

Niagara nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ, nằm trên đường biên giới giữa hai nước Mỹ và Canada. Dù đứng ở đâu quan sát thì bạn cũng dễ dàng chiêm ngưỡng 3.160 tấn nước chảy qua thác mỗi giây. Ảnh: Pixabay.

Hồ Peyto, Vườn quốc gia Banff, Canada

Làn nước màu xanh ngọc lam của hồ Peyto khiến ai cũng phải ngạc nhiên này là do lớp bụi đá băng lắng xuống trong hồ. Đây là một điểm tham quan nổi tiếng của vườn quốc gia Banff, Alberta, Canada. Nơi ngắm hồ đẹp nhất là từ đỉnh núi Bow. Ảnh: Pixabay.

Rừng tre Sagano, Nhật Bản

Nằm ở quận Arashiyama, thành phố Kyoto, Nhật Bản là một trong những khu rừng nổi tiếng nhất thế giới - rừng tre Sagano. Cảnh ấn tượng nhất là khi ánh nắng ban ngày chiếu qua những hàng tre trồng dày đặc và xanh mướt. Ảnh: Pixabay.

Salar de Uyuni, Bolivia

Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, nằm ở phía tây nam Bolivia. Tới đây du khách có thể chứng kiến khoảnh khắc ngoạn mục khi cánh đồng biến thành một mặt gương phản chiếu cảnh mây trời. Ảnh: wiki.

Đỉnh Bromo, Indonesia

Đỉnh Bromo là đỉnh núi lửa còn hoạt động duy nhất trên đảo Java, nổi tiếng là một trong những nơi ngắm bình minh rực rỡ và đẹp nhất. Ảnh: Pixabay.

Vườn quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc

Kỳ quan tuyệt đẹp này không dành cho những người sợ độ cao. Trương Gia Giới với cảnh quan kỳ vĩ của những dãy núi cao dựng đứng được miêu tả như bối cảnh phim "Avatar". Ảnh: Reuters.

Tác giả: Hương Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP