Giáo dục

Vĩnh Phúc là tỉnh duy nhất cho học sinh các cấp đi học, chưa có thông báo nghỉ

Tính đến tối 13/3, Vĩnh Phúc là tỉnh duy nhất trên cả nước vẫn cho học sinh tất cả các cấp từ Mầm non đến THPTđi học bình thường.

Các em học sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc được rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào lớp học

Tính đến ngày 13/3, nước ta ghi nhận 47 trường hợp nhiễm Covid-19. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, rất nhiều tỉnh thành trên cả nước đã nhanh chóng có thông báo mới về lịch nghỉ học của học sinh các cấp.

Theo đó, nhiều tỉnh thành đã quyết định cho học sinh các cấp từ Mầm non đến THCS hoặc Mầm non đến THPT tiếp tục nghỉ học đến ngày 22/3. Nhiều địa phương tiếp tục cho học sinh kéo dài lịch nghỉ đến hết tháng 3. Thậm chí, nhiều tỉnh cũng cho học sinh tiếp tục nghỉ nhưng chưa đưa ra lịch đi học lại chính thức.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có tỉnh cho học sinh đi học bình thường. Theo thông tin trên Trí thức trẻ, tính đến tối 13/3, Vĩnh Phúc là tỉnh duy nhất trên cả nước vẫn cho học sinh tất cả các cấp đến trường.

Bộ GD&ĐT quyết định điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-202

Ngày 2/3 vừa qua, sau hơn 1 tháng nghỉ tránh dịch Covid-19, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cho học sinh khối THPT và sinh viên trên địa bàn đi học trở lại.

Đến ngày 9/3, thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sau một thời gian dài nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sáng cùng ngày, học sinh các bậc: Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã đi học trở lại.

Như vậy nếu vẫn không có gì thay đổi, thì địa phương từng là “tâm dịch” này là tỉnh duy nhất trên cả nước sẽ vẫn triển khai cho học sinh đến lớp bình thường.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cũng thông báo lịch khảo sát kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 đối với các cơ sở giáo dục có học sinh lớp 12 vào đầu tháng 5 tới.

Cùng ngày, Bộ GD&ĐT quyết định điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020. Theo đó, năm học này sẽ kết thúc trước ngày 15/7. Kỳ thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 8 đến 11/8.

Tác giả: T.N (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP