Thế giới

Virus corona lây lan nhanh chóng, nhiều hãng ngừng bay đến Trung Quốc

Trước sự lây lan nhanh chóng của virus corona, hãng hàng không của Nga và Anh đình chỉ đặt chỗ cho các chuyến bay đến Trung Quốc, một số nước châu Âu và Nhật Bản.

British Airways đình chỉ đặt chỗ trên trang web của hãng này đối với các chuyến bay trực tiếp từ London đến Bắc Kinh và Thượng Hải cho đến tháng 3, sau khi cảnh báo về việc đi lại đến Trung Quốc do sự bùng phát của virus corona.

Không có chuyến bay trực tiếp nào đến Trung Quốc vào tháng 1 và tháng 2 trên trang BA.com, trang web của hãng hàng không British Airways. Một phát ngôn viên của hãng hàng không hôm 29/1 cho biết động thái này nhằm "đánh giá tình hình".

Hãng British Airways đình chỉ đặt chỗ với các chuyến bay trực tiếp từ London đến Bắc Kinh và Thượng Hải cho đến tháng 3 (Ảnh: Reuters)

Tương tự, hãng hàng không Urals của Nga hôm 29/1 cho biết hãng này đình chỉ một số dịch vụ bay tới châu Âu bao gồm Paris và Rome do sự bùng phát của virus corona.

Hãng hàng không, có trụ sở tại thành phố Yekaterinburg của Urals, đã tạm dừng các chuyến bay đến Munich, Paris và Rome cũng như thành phố Sapporo của Nhật Bản cho đến cuối mùa Đông.

Những chuyến bay này bị ảnh hưởng vì là tuyến bay phổ biến với các nhóm khách du lịch Trung Quốc, hãng hàng không Urals cho biết trong tuyên bố được đăng trên VKontakte, mạng truyền thông xã hội lớn nhất của Nga.

Hãng hàng không Urals trước đó đình chỉ các chuyến bay đến đảo Hải Nam của Trung Quốc cũng như một số điểm đến khác tại quốc gia tỷ dân.

Nga chưa có bất kỳ trường hợp nào được xác nhận nhiễm virus corona mới nhưng chính phủ Nga đã thành lập một đội đặc nhiệm để ngăn chặn sự lây lan của loại virus này.

Số người chết vì virus corona mới nhất ở Trung Quốc tăng vọt lên 132. Căn bệnh này đã lan rộng đến hơn 15 quốc gia kể từ khi nó xuất hiện từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm ngoái, với số ca nhiễm được xác nhận đến ngày 29/1 là hơn 6.000.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP