Pháp luật

VKSND huyện Đô Lương phê chuẩn quyết định khởi tố bị can trong vụ án “tín dụng đen” thu lợi bất chính hơn 200 triệu đồng

Vừa qua, VKSND huyện Đô Lương (Nghệ An) đã ra quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can số 143 ngày 14/8/2020 đối với Hoàng Thị Tuyết về tội cho vay Lãi nặng trong giao dịch dân sự theo quy định tại khoản 2 điều 201 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Hoàng Thị Tuyết tại cơ quan Công an

Qua điều tra ban đầu đã xác định, trong khoảng thời gian ngắn từ tháng 2/2018 đến tháng 11/2018, đối tượng Hoàng Thị Tuyết (sinh năm 1987, trú tại xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đã cho nhiều người dân trên địa bàn huyện Đô Lương vay tiền với lãi suất 5.000đ/01 triệu đồng/01 ngày (tương đương 180%/năm) thu lợi bất chính hơn 200 triệu đồng. Điều đáng nói, đối tượng còn dùng thủ đoạn chèn ép, buộc người vay lập hợp đồng vay tiền đối với số tiền lãi chậm trả và tiếp tục phải trả lãi đối với khoản tiền này dẫn đến người vay ngày càng mất khả năng trả nợ. Trong đó, Tuyết đã cho chị Nguyễn Thị Lệ H vay với số tiền 140 triệu đồng nhưng số tiền lãi đã trả lên đến hơn 143 triệu đồng. Ngoài ra, Tuyết còn cho chị Võ Thị B vay 20 triệu đồng nhưng thu số tiền lãi đã trả là hơn 58 triệu đồng.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đô Lương đang tiếp tục mở rộng điều tra đối với Hoàng Thị Tuyết về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tác giả: Phan Thị Thắm, VKSND huyện Đô Lương

Nguồn tin: Kiemsat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP