Cuộc sống

Vợ chiều lòng chồng bằng những mâm cơm dân dã

Chị Nguyên Hạnh gửi trọn tình yêu dành cho ông xã và các con vào mâm cơm đậm chất đồng quê, được bày biện cầu kỳ, đẹp mắt.

Cùng lúc quản lý trung tâm mua sắm, tiệm làm tóc và spa, chị Nguyên Hạnh ở Thái Bình vẫn tranh thủ vào bếp mỗi ngày bởi ông xã và các con mê cơm mẹ nấu.

Chị Hạnh thường tốn chưa đến 200 nghìn đồng tiền chợ; các loại thức ăn được chị chọn chủ yếu là rau, thịt, cá đồng quê, vừa sạch lại bổ dưỡng.

Mâm cơm chị nấu có 5-7 món, chia thành các nhóm: món mặn, món rau và canh. Thực phẩm chế biến món mặn được thay đổi liên tục từ thịt lợn, thịt gà, thịt bò, cá, trứng cho đến tôm, tép, nhộng...

Món canh là sự kết hợp của thịt, cá hoặc tôm với các loại rau, củ theo mùa. Trời nóng chị nấu canh củ sen, canh mồng tơi hay canh chua giải nhiệt còn đông tới sẽ hầm khoai với sườn hoặc ninh xương cùng bí xanh, cà rốt.

Không có quá nhiều thời gian nấu nướng nên chị Hạnh chỉ dành 1-2 giờ để hoàn thành một bữa cơm. Vì đã quen tay nên công đoạn trình bày ra đĩa cũng không tốn của chị quá 10 phút.

Chị Hạnh quan niệm bữa cơm là cầu nối gắn kết các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi nên dành nhiều nhiều tâm huyết vào khâu chế biến.

Các con chị đang tuổi lớn, cần nguồn dinh dưỡng dồi dào để phát triển nên được mẹ cho ăn những thức ăn giàu đạm.

Là người thích cái đẹp nên chị Hạnh đặt thêm tiêu chí bày biện bắt mắt bên cạnh chất lượng của bữa ăn.

Bà mẹ ba con con sở hữu nhiều bộ bát, đĩa có hình thù độc đáo. Chị cho rằng đó cũng là cách khiến bữa cơm nhà luôn mới mẻ dù vẫn sử dụng các thực phẩm quen thuộc.

Bên cạnh sở thích nấu ăn, chị Nguyên Hạnh có thú vui làm vườn mỗi khi rảnh rỗi.

Mâm cơm nhà chị thường xuyên có rau sạch tự trồng và thỉnh thoảng được tô điểm bằng hoa trong vườn nhà.

Vẻ mặt vui tươi, rạng rỡ của ông xã và các con là phần thường lớn nhất chị Hạnh mong nhận được sau mỗi lần tỉ mỉ nấu nướng.

'Chỉ cần chồng con ăn ngon miệng là tôi thấy vui rồi', chị Hạnh tâm sự.


Chị Nguyên Hạnh, chủ nhân những mâm cơm khiến ông xã và các con mê mẩn.

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP