Cuộc sống

Vợ chồng cãi nhau "lên bờ xuống ruộng" vì con ốm

Vợ chồng Hoa và Thành lấy nhau đã được 5 năm. Nhưng thời gian gần đây, cô dì chú bác, anh chị họ hàng hai bên ai gặp cũng bảo: "Sao chúng mày khác thế, trước quấn quýt như chim cu, giờ lúc nào cũng mặt nhăn, mày nhó, quát tháo con cái".

Thực tình họ nói không sai. Bé Zin - con trai của Hoa và Thành cũng gần được 3 tuổi rồi. Cứ con ốm là vợ chồng Hoa cãi nhau. Những câu kiểu buộc tội như: "Biết con mệt trong người mà còn tắm", "Em cứ cho con ăn uống linh tinh, tập hư cho nó"... Hoa được nghe thường xuyên từ miệng chồng khiến cô bức xúc, hai người như mặt trăng với mặt trời.

Trước lúc Zin đi học mẫu giáo, bé rất ít ốm, thi thoảng húng hắng ho là Hoa lại hấp lá hẹ với đường phèn cho uống mấy ngày sau là dứt ngay. Những lúc ấy vợ chồng Hoa cơ bản vẫn vui vẻ, hạnh phúc.

Vậy mà kể từ ngày con trai đến trường, Zin thường xuyên bị ốm, thậm chí bị viêm phế quản cả tháng không khỏi. Ngày nào hai mẹ con Hoa cũng phải rồng rắn nhau đến nhà bác sỹ để hút mũi và thở khí rung, vất vả và tốn kém. Cứ được vài ngày đỡ không phải đi xong lại bị tái lại.

Con ốm, Hoa phải nghỉ cả làm để ở nhà chăm con, cẩn thận từng tí một. Thế mà con trai Hoa vẫn thường xuyên phải vào viện. Vậy là Thành đổ lỗi tại vợ không mặc ấm hoặc cho ăn đồ lạnh. Con sốt thì đổ tại hay tắm lâu, con bị táo thì quát vợ sao không cho con ăn nhiều rau vào toàn cho ăn thịt… Thật sự Hoa chỉ muốn phát điên luôn.

Ảnh minh họa.

Không thông cảm cho vợ, Thành đổ tại vợ không biết chăm con. Con ốm 1 tháng đồng nghĩa với vợ chồng Hoa cãi, giận nhau cũng đến hơn 20 ngày.

Cuối tuần vừa rồi, Thành đi làm về muộn, thấy con trai bị sốt, anh lại đay nghiến vợ: “Ở nhà chỉ có mỗi chăm con thôi cũng không xong”.

Nghe bố quát mẹ to, cậu con trai sợ hãi khóc váng nhà. Hoa chỉ biết ôm con dỗ dành, nhưng dỗ mãi Zin vẫn khóc, Thành điên lên: "Đúng là mẹ tồi, có dỗ con thôi mà cũng vụng".

Đến nước này, Hoa nước mắt ngắn, nước mắt dài, thút thít: "Anh, anh chỉ biết anh thôi!". Vậy là Thành chỉ tay vào mặt Hoa bảo: “Ly hôn luôn đi, con không chăm được còn làm gì nên hồn”.

Thế là sau đó, con khóc, mẹ khóc, bố gào... khiến Hoa thật sự mệt mỏi.

Con ốm đã khiến Hoa phờ phạc, vậy mà chồng không hiểu cho còn suốt ngày đay nghiến bảo không biết chăm con giờ còn đòi ly dị. Hoa muốn buông tay…

Tác giả: Châu Anh

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: con ốm , cãi nhau , vợ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP