Cuộc sống

Vợ chồng ông chủ Trung Nguyên và những tranh luận tình - tiền

Bà Thảo và ông Vũ tiếp tục tranh luận về tình cảm, tài sản. Cả hai đều không thừa nhận có sai lầm khi hôn nhân tan vỡ.

Ngày 21/2/2019, vụ án khởi kiện ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi) và người chồng Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi) diễn ra tại TAND TP. HCM diễn ra với nhiều tình tiết bất ngờ khi bà Thảo lúc muốn rút đơn khởi kiện để hạn gắn, lúc lại giữ nguyên quyết định.

Trong khi đó, ông Vũ cũng nhất quyết không cho vợ rút đơn. Bởi theo ông, đã đến nước như thế này thì việc hàn gắn cũng rất khó, thời gian không thể một sớm một chiều.

Ngày xét xử thứ 2 của vụ án ly hôn cũng chứng kiến màn tranh luận gay gắt về cuộc sống tình cảm, tài sản chung của vợ ông chủ Trung Nguyên.

Bà Thảo muốn ly hôn kèm 51% cổ phần của Trung Nguyên. Còn bà Thảo nhường cho chồng nhận phần tài sản nhiều hơn 100 tỷ đồng trong số tài sản còn lại. Bà Thảo mong muốn được giữ căn nhà trên đường Tú Xương và nhường 12 bất động sản còn lại cũng như cổ phần của một số công ty con cho chồng.

Vợ chồng ông chủ Trung Nguyên đối đáp gay gắt với nhau trong phiên tòa.

Khi được khuyên nhủ rút đơn hòa giải, bà Thảo bày tỏ ý định sẵn sàng thực hiện nếu ông Vũ có đủ sức khỏe để chèo lái Trung Nguyên, chú trọng quan tâm chăm sóc vợ con hơn.

Sau khi có mặt tại phiên tòa, bà Thảo đã chia sẻ cảm xúc của mình lên mạng xã hội: ""20 năm âm thầm đứng sau chồng, những đồng vốn đầu tiên của Trung Nguyên là từ vợ. Giấy tờ góp vốn tại ngân hàng, thậm chí cả tiền riêng của tôi đóng góp thay cho gia đình bên nội, vẫn còn đầy đủ.

Khi không chứng minh được nguồn vốn xuất phát điểm của Trung Nguyên từ đâu, anh lớn tiếng lăng mạ tôi trước tòa, rồi chuyển ngay sang chủ đề kế sách phát triển Trung Nguyên, linh hồn của Trung Nguyên, tâm - trí làm người, tiền - quyền để làm gì...

5 năm anh lên núi thiền, các con không được gặp Ba và chẳng được một đồng cấp dưỡng. Giờ các con khẩn khoản xin Ba chút cổ phẩn để kế thừa sản nghiệp của gia đình, tránh cho gia sản của Ba Mẹ bị rơi vào tay những người khác, nhưng mọi đề nghị anh từ chối hết. 70% Trung Nguyên cho anh và 30% cho 5 mẹ con. Vậy tôi còn nên tin vào những điều thiện lành anh vẫn rao giảng?

Lâu nay, tôi gánh tai tiếng tranh giành tài sản với anh. Miệng lưỡi thế gian rồi truyền thông bủa vây tôi. May sao các con ngoan và đủ nhận thức được mọi việc.

Tôi đã kiên nhẫn, thậm chí sinh thêm con gái Út để níu kéo, để gìn giữ gia đình. Lỗi tại tôi. Tôi đã trao gửi sự tin tưởng vào anh quá lâu mà không nhìn thẳng vào sự thật. Mẹ xin lỗi các con vì đã không bảo vệ được gia đình ta. Tôi thanh thản. Thật sự thanh thản".

Trong khi đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nói vợ mình là "người phụ nữ dữ tợn" tại phiên tòa chiều ngày 21/2/2019. Đó là khi ông Vũ nói về các con: "Tôi chưa bao giờ đẩy các con tôi đi đâu, tôi tôn trọng sự bình yên của nó. Tôi có nói nếu bà Thảo không nuôi thì để cho tôi nuôi, đưa cho bà nội nuôi và cũng không cần chu cấp. Nhìn lại 20 năm, tôi đâu có quản lý tài sản gì đâu ngoài cổ phần tại công ty".

Trong hai ngày qua, ông Vũ cũng liên tục lên tiếng nói bà Thảo bất chấp mọi thủ đoạn, chiêu trò để chiếm đoạt quyền kiểm soát Tập đoàn Trung Nguyên, kể cả đó là việc đưa chồng vào nhà thương điên hay lấy các con ra làm bình phong, yêu cầu ông Vũ chia cổ phần cho các con.

Cũng giống như vợ, ông Vũ không thừa nhận mình sai, chưa bao giờ có lỗi với bà Thảo. Ông Vũ khẳng định, tiền đến thời điểm này không là gì. Sự phát triển của Trung Nguyên mới quan trọng. Đồng thời, ông cũng khuyên bà Thảo nên sám hối thì mọi chuyện mới được giải quyết êm thấm.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP