Nhân ái

Vợ chồng trẻ bất lực không có tiền chữa bệnh cho con

Căn nhà trống hoác, những vật dụng lần lượt bán đi cũng không đủ tiền chữa bệnh cho con, vợ chồng chị Bùi Thị Thu Hoài (SN 1992, ở thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội) bất lực chỉ biết ôm con vào lòng mỗi khi căn bệnh của bé Bùi Đức Huy tái phát (ảnh).

Những ngày gần đây, cuộc sống của bé Bùi Đức Huy (SN 2015) gắn liền với những đợt truyền hóa chất liên tục. Cơ thể mỏng manh của đứa trẻ chưa tròn 4 tuổi không đủ sức đề kháng trở nên rệu rã, yếu ớt trước những tế bào ung thư quái ác đang xâm lấn thân thể em từng ngày.

Người làm cha mẹ như chị Hoài chỉ còn biết nhìn con khóc trong im lặng. Bởi chị biết, số tiền chữa trị cho Huy là quá lớn, gia đình không đủ sức gánh gồng. Tài sản trong nhà từ khi Huy phát bệnh cũng lần lượt đội nón ra đi.

Nhìn con đau đớn mỗi lần phát bệnh, chị Hoài cùng chồng là anh Bùi Văn Thường (SN 1983) không đành lòng, đã bỏ hết công việc để về chăm sóc cho con. Mới sinh được 5 tháng, chị Hoài phải gửi đứa con nhỏ cho ông bà nội nuôi dưỡng, chị ngày đêm túc trực bên giường bệnh, lo lắng cho bệnh tình của Huy.

Chị Bùi Thị Thu Hoài chia sẻ: “Các bác sĩ cho biết, con trai tôi bị bệnh u nguyên bào thần kinh ác tính đã di căn. Chi phí chữa trị cho bé là quá lớn, vợ chồng tôi không đủ sức cáng đáng. Con khóc, mà mình chỉ biết đứng nhìn”.

Chị Hoài tâm sự, vợ chồng chị mong ước có đủ tiền chữa bệnh cho con, không phải chứng kiến cảnh một mình con cô đơn chống chọi với bệnh tật mà không giúp được gì. Gánh nặng kinh tế làm vợ chồng chị đã nhiều lần “thất hẹn” việc chữa trị cho con từ lần này đến lần khác.

Mọi sự giúp đỡ cho bé Bùi Đức Huy xin gửi liên hệ trực tiếp chị Bùi Thị Thu Hoài (số nhà 88, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội). SĐT: 0988705192 hoặc 0868911983.

Tác giả: LAN NHI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP