Cuộc sống

Vợ đã làm gì khiến tôi yêu nàng đến thế?

“Nhà tôi có nuôi một cô vợ…” em đã muốn bắt đầu câu chuyện của mình như thế bằng một câu anh Chánh Văn từng viết.

Vợ em là một cô gái xinh đẹp trong mắt em. 7 năm qua, chưa khi nào nàng ngưng sự xinh đẹp ấy. Không phải má thắm hồng môi, ngực Y Line, eo con kiến. Nàng xinh đẹp theo kiểu tự nhiên.

Ăn chẳng bao giờ kêu sợ béo- cười chẳng bao giờ thèm che miệng, cái gì cũng ồn ào chứ chẳng dịu dàng nhu mì gì cả. Em thích một vẻ đẹp của nhiều sức sống, suy nghĩ tích cực và lòng nhiệt thành của vợ em.

Hai vợ chồng em rất hoà hợp, ngay cả chuyện chăn gối, nàng cũng biết cách chiều chồng. Nàng luôn tôn trọng em và khiến em cảm kích vì sự tôn trọng đó. Nàng sẽ nói cho em biết làm sao để cả 2 cùng thoải mái chứ không chỉ em hay nàng thoải mái. Ngay cả chuyện đi chơi cũng thế.

Em đã từng yêu 2 người trước khi đến với vợ em. Cả hai bạn ấy đều luôn tỏ ra khó chịu khi em đi gặp gỡ bạn bè hay theo đuổi sở thích. Chẳng ai giống như vợ em, vạch ra những giới hạn để cho em được hoạt động trong phạm vi giới hạn đó.

Có người đồng ý cho chồng đi gặp gỡ bạn bè nhưng khi chồng về là đá thúng đụng nia, hờn dỗi. Có người ban đầu ủng hộ chồng theo đuổi sở thích nhưng hôm nào “khó ở” là lại chì chiết chồng. Nên khi vợ em vạch ra giới hạn như nên đi bao lâu, nên thích đến chừng nào thì em thấy cảm kích hơn vì được vợ tôn trọng.

Tất nhiên, nếu em vượt giới hạn thì biết tay nhau ngay. Em vẫn nghĩ, phụ nữ làm vợ thì phải biết giới hạn khó chịu của mình ở đâu để cả hai đừng để mọi thứ vượt ngưỡng thành sự khó chịu. Những lúc em đi gặp gỡ bạn bè thì vợ em cũng “bận rộn” với hội chị em của nàng ấy.

Khi em theo đuổi sở thích của em thì nàng cũng “bận rộn” với sở thích của nàng. Cả 2 sẽ vô cùng vui vẻ khi trở về nhà với nhau như được refresh tâm hồn vậy. Chúng em có cả tá câu chuyện để kể cho nhau nghe mỗi lần như vậy. Nhưng đều có giới hạn số lần thay vì suốt ngày đi.

Điều tuyệt vời nhất mà vợ chồng chúng em đã làm được với nhau đó là việc cả 2 luôn cùng nhau đối mặt với những căng thẳng trong cuộc sống. (Ảnh minh họa).

Vợ em trở thành bạn thân của em. Chúng em học cách không phán xét nhau mà luôn dừng lại lắng nghe nhau và thoải mái bày tỏ cảm xúc của mình. Nàng đã từng khóc khi nói đến việc em chụp ảnh quá thân mật với một cô bạn gái đồng nghiệp.

Nàng không che giấu cảm xúc đó. Không giữ nó trong lòng để biến nó thành sân hận. Nàng khiến em mỗi khi chụp ảnh với phụ nữ khác đều nhớ rằng có thể bức ảnh đó khiến vợ mình rơi nước mắt. Nàng không phán xét hay kết án em. Nàng chỉ đưa ra cảm xúc của mình để em tự điều chỉnh.

Có thể vì em thương vợ nên luôn tự điều chỉnh. Em vẫn nghĩ, đàn ông ai cũng vậy thôi, nếu đủ tình thương dành cho vợ mình. Nàng luôn nhắc nhớ em rằng chúng em không chỉ là vợ chồng, chúng em còn là bạn bè, bạn thân của nhau. Mà muốn thế, em và vợ đều phải học cách tôn trọng nhau, trân trọng tình bạn này. Bạn thân thì không thể phán xét nhau hay nói ra những lời gây tổn thương cho nhau.

Khi vợ chồng coi nhau là bạn thân được thì hôn nhân sẽ được củng cố vững chắc. Khi em được nàng coi là bạn thân thì đương nhiên, mọi vui buồn em đều nghĩ đến nàng đầu tiên, muốn nói với nàng đầu tiên. Bởi là bạn thân nên nàng đón nhận mà không suy diễn, không phán xét, không lật ngược lật xuôi vấn đề. Em đỡ áp lực hơn rất nhiều.

Em biết nhiều người bạn em không còn muốn chia sẻ với vợ vì nói gì cũng bị vợ phán xét, suy diễn. Đến buột miệng khen ai đó xinh cũng bị vợ nghi kị. Dần dà, họ chẳng còn muốn chia sẻ với vợ nữa. Như con cái em cũng vậy, chúng đều có thể kể cho bố mẹ nghe bất cứ chuyện gì chúng gặp mà không khiến cha mẹ la mắng hay lên án.

Chúng em có rất nhiều ước mơ chung. Mà nếu liệt kê ra và để thực hiện hết những ước mơ đó chắc vợ chồng em phải sống với nhau đến 200 tuổi mới làm được hết. Từ ước mơ khi nghỉ hưu hai vợ chồng sẽ làm gì đến cả việc nếu em chết trước, em muốn vợ em sẽ làm gì và ngược lại.

Chúng em hay dành ra những khoảng thời gian nho nhỏ để gác chân lên nhau mơ ước. Có khi là một buổi café, có lúc là ngồi bên ban công ngắm thành phố về đêm, lại có khi là vừa cùng nhau xem xong một bộ phim… bất cứ lúc nào chúng em cũng nói với nhau về ngày này năm sau, ngày nọ mười năm nữa, ngày kia lúc hai đứa về già. Vui lắm.

Nàng vẫn là nàng của thời em yêu. Là nhiều thói quen của nàng vẫn được duy trì. Không vì kết hôn mà nàng bỏ nó. Nhưng nàng sẽ bỏ nó nếu nó ảnh hưởng đến chất lượng hôn nhân. Em cũng vì thế mà tự biên tập đời em. Chất lượng hôn nhân luôn được 2 vợ chồng ghi nhớ. Nàng sẽ nhắc em và em cũng sẽ nhắc nàng. Chúng em nhắc nhau nhưng không đi kèm sự giận dỗi.

Điều tuyệt vời nhất mà vợ chồng chúng em đã làm được với nhau đó là việc cả 2 luôn cùng nhau đối mặt với những căng thẳng trong cuộc sống. Là chia sẻ với nhau những căng thẳng mà mình gặp phải. Và kể cả khi không giải quyết được nó thì việc nói ra cũng giúp tụi em giải toả áp lực. Nên nhiều khi chỉ là ôm nhau chặt hơn mà không cần phải nói ra anh phải làm thế này hay em phải làm thế kia.

Là đưa ra những đề xuất nhưng không áp đặt. Vì phụ nữ và đàn ông mỗi giới tính đều có những cách xử lý khác nhau. Tất cả chỉ cần là chúng em biết với nhau rằng chúng em luôn có nhau cùng đối mặt với những căng thẳng.

Có lần em lỡ làm sai phải đền gần 300 triệu đồng, vợ em cũng xót tiền lắm nhưng nàng bảo: “Chúng ta hãy cùng nhau tính đến những phương án xấu nhất nhé”.

Hay lúc vợ em bầu bí, nàng đối mặt với việc bị công ty sa thải (họ luôn có cách sa thải rất đúng luật mà không thể kiện được họ) thì em cũng đã cho nàng một niềm tin về việc chúng em sẽ sống thế nào với chỉ riêng lương của em.

Rất may, vụ 300 triệu và bị sa thải đã không xảy ra vì chúng em đã cùng nhau tìm ra cách hoá giải nó. 2 cái đầu luôn tốt hơn 1 cái đầu là thế. Quy luật bù trừ và tương hỗ, 2 vợ chồng sẽ bù đắp được cho nhau rất nhiều nếu chịu đứng về cùng một hướng.

Nói về vợ mình, em có thể viết được cả một cuốn sách. Nhưng em vẫn nghĩ rằng tất thảy những gì nàng làm được và làm rất tuyệt vời là bởi nàng là người luôn có suy nghĩ tích cực. Em hạnh phúc khi lấy được một người vợ như thế. Ngay cả khi em có cả trăm vạn lỗi lầm, em chưa đủ hoàn hảo, em còn vô tâm, em còn nhiều lúc mải chơi. Nhưng nàng đã vô cùng kiên nhẫn, vô cùng yêu thương em. Nàng luôn cho em những cơ hội để sửa chữa, để được cùng nàng hạnh phúc sau khi sửa chữa.

Đàn ông vốn chẳng phải những kẻ học một biết mười, chúng em sẽ biết sửa sai để lớn lên nếu như vợ mình đủ kiên nhẫn, đủ hy vọng vào chồng, đủ tôn trọng, đủ bao dung. Quy kết chồng chỉ khiến chồng muốn bỏ mặc. Nhưng đưa ra những phương án tích cực có thể khiến chồng làm theo một cách vui vẻ.

Chỉ trích chồng chỉ khiến chồng xù lông nhím. Nhưng cùng nhau chia sẻ cảm xúc của bản thân sẽ khiến chồng tự điều chỉnh bản thân. Đừng luôn chỉ thấy mình như một nạn nhân, hãy là bạn đồng hành để cùng nhau thay đổi hôn nhân trở nên tốt đẹp hơn.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: hi sinh , vợ chồng , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP