Đẹp

Vỏ măng cụt - nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên

Sử dụng vỏ măng cụt để chăm sóc làn da là cách lựa chọn của không ít chị em phụ nữ.

Trị mụn

Một trong những công dụng làm đẹp bằng vỏ măng cụt khác là kháng viêm trị mụn nhọt, trứng cá hiệu quả. Thành phần kháng viêm có trong vỏ măng cụt giúp ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt da do đó có tác dụng trị mụn hiệu quả. Phơi khô phần vỏ măng cụt nạo được, nghiền nhỏ chúng ra, lúc bạn cần sử dụng thì trộn đều với 4 thìa cafe dầu ô liu rồi thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút, rửa sạch. Chỉ cần thực hiện mỗi tuần một lần là có thể cho kết quả đáng mong đợi. Ngoài ra chỉ cần có chế độ dinh dưỡng hợp để để trị mụn hiệu quả nữa đấy.

Trị nám, tàn nhang

Vỏ măng cụt có tác dụng trị nám và tàn nhang giúp chị em phụ nữ lấy lại làn da trắng sáng mịn màng bằng cách: rửa sạch vỏ măng cụt, lấy thìa cạo phần thịt vỏ rồi bỏ vào máy xay nhuyễn, thêm một thìa nước chanh, một thìa mật ong vào rồi trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt, thư giãn khoảng 15 đến 20 phút để những dưỡng chất thẩm thấu vào da bạn rồi rửa sạch.

Ngoài ra chanh và mật ong có khả năng chống nám và tàn nhang hữu hiệu, nay lại được kết hợp với vỏ măng cụt sẽ càng tăng hiệu quả. Những vết thâm do sẹo để lại cũng mờ dần sau thời gian ngắn khi bạn sử dụng loại mặt da dưỡng da từ vỏ măng cụt này.

Giúp hơi thở thơm tho

Kháng thể Xanthoness trong quả măng cụt có khả năng diệt khuẩn. Vì vậy khi ăn hoặc súc miệng bằng nước làm từ vỏ măng cụt sẽ làm giảm mùi hôi trong miệng giúp bạn có được hơi thở thơm tho.

Giảm béo tự nhiên hiệu quả

Một trong những công dụng làm đẹp bằng vỏ măng cụt được nhiều người biết đến đó là tác dụng giảm béo tự nhiên hiệu quả. Hợp chất Xanthones có trong vỏ măng cụt giúp làm giảm ảnh hưởng của các cholesterol có hại, tiêu hao lượng mỡ thừa, chống béo phì. Các khánh thể Xanthones có tác dụng làm các tế bào bền hơn, giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Thực hiện: Pha chế trà từ vỏ măng cụt bằng cách thái nhỏ vỏ, mang phơi khô. Mỗi lần dùng cho 1 nắm nhỏ vào đun sôi với nước.

Chống lão hóa da

Ngoài những công dụng làm đẹp nói trên vỏ măng cụt còn có tác dụng làm mờ nếp nhăn, chống lão hóa da hiệu quả. Nguồn vitamin A, E, C dồi dào trong vỏ măng cụt giúp nuôi dưỡng tế bào, làm đầy các mô cơ, làm tăng độ đàn hồi cho da.

Thực hiện: Vỏ măng cụt thái nhỏ, mang phơi khô. Mỗi lần dùng cho 1 nắm nhỏ vào đun sôi với nước trong 5 phút.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP