Cuộc sống

Vợ nấu mâm cơm siêu ngon, chồng chẳng khen còn nói lời như 'xát muối' khiến chị em 'ném đá' tơi bời

Sau khi nấu món ăn xong bày biện ra mâm, chồng chỉ ăn một bát và văng lời tục tĩu khiến vợ ngao ngán.

Hầu hết phụ nữ đều lo chu toàn việc nhà, dù công việc ở cơ quan, công ty có bận rộn đến mấy. Sự quan tâm ấy thường dồn hết vào bữa cơm trong gia đình. Từ việc đi chợ, nấu nướng, bày biện, chờ đợi để thưởng thức cũng đã kỳ công. Vậy nhưng, không phải ông chồng nào cũng biết cách để khiến vợ vui khi ăn bữa cơm ngon, trái lại còn chê bai, phàn nàn hay văng cả những câu không hề hay ho.

Mới đây, một bà nội trợ đã chia sẻ hình ảnh một mâm cơm đầy đủ các món, khá thịnh soạn và tươm tất. Nhưng gắn với mâm cơm lại là câu chuyện chẳng hề vui. Người chồng chỉ ăn một bát cơm nhưng khi vợ khuyên ăn thêm vì ăn ít quá, thì chồng đáp lại bằng một câu văng tục và chê bai cách nấu. Sau khi nghe xong, người vợ này tỏ ra rất buồn và quyết định lên mạng xã hội để chia sẻ về nỗi lòng của mình.

Hình ảnh mâm cơm được dân mạng đánh giá cao trong những bình luận phía dưới dòng chia sẻ. Hầu hết đều khen bữa cơm ngon gồm có tôm rang, thịt rang, canh cua. Chưa bàn đến chất lượng mà hình thức bày biện cũng tươm tất, sạch sẽ nên nhiều người nhìn đã muốn ăn ngay. Chỉ có một vài ý kiến cho rằng có thêm quả cà pháo trắng giòn nữa sẽ là xuất sắc.

Mâm cơm đủ đầy của người vợ.

Trước phản ứng của người chồng, một cư dân mạng cho rằng: "Bà vợ này hiền, chứ mình mà thế chắc sẽ hất cả mâm cơm ra ngoài sân. Vợ mất công nấu nướng đã không động viên lại còn chê bai mà còn văng tục tĩu. Trộm vía may mà mình cưới được chồng dễ ăn uống, chứ không cũng khổ".

Không chỉ có chị em mà nhiều nam giới cũng không đồng tình: "Không hiểu nổi suy nghĩ gì trong đầu mà ứng xử như vậy với mâm cơm ngon của vợ nấu. Nhiều người chồng chẳng được ăn cơm nhà còn ao ước, người này được vợ nấu lại chẳng biết quý trọng... buồn nhỉ".

Chuyện ăn uống trong gia đình cũng có thể nảy sinh những tranh cãi. Bởi mỗi người có một cách ăn uống và sở thích khác nhau. Người vợ nấu cả mâm cơm nhưng không phải lúc nào cũng vừa lòng mọi người. Tất nhiên, có những bữa cơm ngon, có những bữa cơm không như ý. Nhưng tất cả cũng là công sức nấu lên của người vợ.

Cách đây mấy ngày, trong một clip khuyên con trai về cách ứng xử khi có vợ gây "bão" trên mạng. Người mẹ khuyên bữa cơm là thời điểm gia đình sum họp và vui vẻ. Nếu không muốn ăn hay ăn không ngon cũng nên ăn xong bữa rồi mới nói hay góp ý. Bởi, bữa cơm đã được vợ, mẹ, bà... nấu rất vất vả.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP