Cuộc sống

Vợ nhập viện, chồng từ chối trả viện phí vì hết tiền và lời nói của con trẻ: "Bố hay lúi húi trong tủ quần áo" bóc trần sự thật

Người vợ quyết khởi kiện người chồng bội bạc của mình và muốn giải thoát khỏi cuộc hôn nhân này.

Mới đây, một phiên tòa xét xử đã diễn ra ở bang Oyo, Nigeria. Nguyên đơn là cô Alimot Onaolapo và bị đơn là chồng cô, anh Biliaminu Onaolapo. Người vợ cáo buộc chồng vô trách nhiệm với gia đình và bỏ mặc vợ con.

Được biết, cặp đôi kết hôn được 6 năm và có với nhau 2 người con chung. Người vợ Alimot tố chồng bỏ bê vợ ngay từ khi cô mang thai đứa con đầu lòng và cả đến lúc mang bầu đứa thứ 2. Người chồng bị tố không đưa một đồng tiền nào cho vợ để cô bồi bổ sức khỏe trước khi sinh con.

Tất cả tiền sinh đẻ của người phụ nữ do gia đình của cô này chi trả. Người vợ cho biết: "Tôi đã bị biến chứng khi sinh con thứ 2 và phải tiêm một mũi tiêm với giá đắt đỏ. Chồng tôi chỉ trả một phần ba, còn lại thì vay mẹ tôi. Tuy nhiên, anh ta từ chối trả tiền cho mẹ tôi cho đến khi bà mất".

Ảnh minh họa.

Cô Alimot nói rằng, sau đó cô nhiều lần vào viện khám bệnh vì sức khỏe yếu nhưng chồng cô từ chối trả các hóa đơn y tế với lý do không có tiền. Trong khi đó, anh này đã tổ chức tiệc tùng với bạn bè mà không quan tâm đến vợ. Điều tồi tệ hơn là người chồng giấu vợ, cất tiền trong tủ quần áo. Chính 2 đứa con là người đã nói ra sự thật này cho người phụ nữ biết.

"Bất cứ khi nào có tiền, anh ta đều giấu trong tủ quần áo của mình. Các con tôi cho hay: 'Bố thường lúi húi trong tủ quần áo riêng'. Khi tôi kiểm tra thì đó là nơi anh ta cất tiền. Anh ta đã làm điều đó rất nhiều lần", người vợ khai tại tòa.

Người vợ cũng cho hay, chồng cô thường nguyền rủa mong gia đình cô sẽ phá sản và không bao giờ quan tâm đến gia đình nhà vợ. Khi mẹ vợ nằm viện suốt 4 tháng trước khi mất, con rể chưa bao giờ vào viện thăm bà.

"Anh ta cũng từ chối tham gia các sự kiện trong gia đình tôi. Cuối cùng tôi cùng các con chuyển đến nhà bố mẹ tôi vì không thể chịu đựng được nữa", cô Alimot nói thêm.

Trong khi đó, người chồng cự cãi rằng, anh cũng trả tiền học cho các con, mua sắm những vật dụng trong gia đình và mua quần áo cho vợ con. Anh đã cố gắng làm hết khả năng của mình nhưng không vừa ý vợ. Tuy nhiên, người đàn ông lại không giải thích được vì sao thường xuyên giấu tiền trong tủ quần áo trong khi từ chối trả tiền viện phí cho vợ. Cuối cùng, tòa án chấp thuận cho cặp đôi ly hôn và đề nghị người chồng chu cấp tài chính cho 2 người con đến khi trưởng thành. Người chồng cũng phải nộp một khoản tiền để bù đắp những tổn thương đã gây ra cho vợ.

Tác giả: Diệp Lục

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP