Xã hội

Vợ ông Trần Bắc Hà qua đời, thọ 64 tuổi

Sau một thời gian bị bệnh nan y, bà Ngô Kim Lan - vợ ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch HĐQT BIDV - đã qua đời tại TP HCM, hưởng thọ 64 tuổi.

Sáng 11-4, nguồn tin riêng của phóng viên Báo Người Lao Động cho biết sau một thời gian dài bị bệnh, bà Ngô Kim Lan - vợ ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - đã qua đời tại TP HCM, hưởng thọ 64 tuổi.

Bà Ngô Kim Lan sẽ được tổ chức an táng tại Nghĩa trang công viên Vĩnh Hằng ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Tang lễ của bà Ngô Kim Lan được tổ chức tại một ngôi nhà trên đường Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TP HCM. Theo kế hoạch, lễ an táng cho bà Lan được tổ chức vào chiều 12-4 tại Nghĩa trang công viên Vĩnh Hằng ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai – nơi chôn cất ông Trần Bắc Hà trước đây. Theo người thân trong gia đình, trước khi qua đời, bà Lan có một thời gian dài bị bệnh nan y.

Được biết, bà Ngô Kim Lan quê quán ở tỉnh Quảng Ninh, sau đó cả gia đình bà vào TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sinh sống. Khoảng năm 2000, sau khi ông Trần Bắc Hà được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc BIDV, gia đình bà Lan chuyển vào TP HCM sinh sống.

Tuy nhiên, sau khi mua lại Resort Hoàng Gia Quy Nhơn 4 sao bên bờ biển trong nội thành Quy Nhơn từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, khoảng thời điểm năm 2010, bà Lan cùng gia đình quay về Quy Nhơn sinh sống và quản lý khách sạn này. Đến cuối năm 2017, sau khi chuyển nhượng lại Resort Hoàng Gia Quy Nhơn cho em ruột mình là bà Ngô Thị Kim Oanh, bà Lan lại quay vào TP HCM sinh sống cho đến khi qua đời.

Resort Hoàng Gia Quy Nhơn, nơi gia đình bà Ngô Kim Lan từng chủ sở hữu và sinh sống

Trước đó, ngày 18-7-2019, ông Trần Bắc Hà đã tử vong khi đang bị tạm giam để điều tra các sai phạm trong hoạt động ngân hàng tại BIDV. Sau đó, cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Hà.

Tuy nhiên, để đảm bảo thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước, cơ quan điều tra đã kê biên nhiều tài sản của vợ chồng ông Trần Bắc Hà và con trai Trần Duy Tùng (đã bị khởi tố và đang bỏ trốn) nhằm phục vụ thi hành án.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP