Pháp luật

Vụ 2 mẹ con bị đổ phân lên người: Xuất hiện clip có lời đe dọa "thằng nhỏ đi nhà trẻ... cô kêu giang hồ bắt"

"Trước khi cô bắt thì cô báo với các cháu, trước khi giang hồ đến thì cô báo cả công an. Cô báo trước các cháu, nếu nhà trẻ này chứa chấp nó thì cái nhà trẻ này có khi ồn ào", Tuổi trẻ online thuật lại lời bà Chút.

Bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên hôm nay cho biết trên Thanh niên online, sau khi làm việc với chính quyền xã, huyện và gặp gia đình hai mẹ con ở xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hoà, Phú Yên bị đổ phân lên người, quay clip đăng lên mạng xã hội, xác định bé trai 2 tuổi bị tổn thương tinh thần và thể chất.

Cũng theo bà Hiền, bà đã trao đổi với gia đình đề nghị Công an huyện Tây Hòa giới thiệu đưa cháu bé đi giám định y khoa để xác định mức độ tổn thương.

"Bước đầu chúng tôi đã đánh giá mức độ tổn thương về tâm lý. Cháu bé không chỉ bị tổn thương về tinh thần, tâm lý mà còn đang bị viêm da nặng vì bị đổ chất bẩn pha dầu lửa lên người", bà Hiền chia sẻ trên báo điện tử Pháp luật TP.HCM.

Người phụ nữ bị đổ phân lên người là bà C.T.G. (40 tuổi, ở xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa) cùng con trai tên T.H.L. (sinh năm 2019). Sự việc xảy ra vào tối 9/4, khi đó bà Nguyễn Thị Chút mang theo xô đựng phân pha nước bẩn đến nhà bà G. để đòi nợ. Bà Chút đã đổ xô đựng chất bẩn này lên người bà G. đúng lúc bà G. đang bế con trai hai tuổi.

Báo điện tử Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Tây Hòa cho hay, trước đây bà G. có vay của bà Chút một số tiền để đầu tư trồng cây tiêu, nhưng sau đó không còn khả năng trả nợ. Vụ tranh chấp nợ vay giữa hai người đàn bà đã được tòa án hai cấp xét xử sơ thẩm và phúc thẩm.

Theo ghi nhận của Tuổi trẻ, vào ngày 28/1/2021, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xử phúc thẩm tuyên bà G. phải trả khoản nợ 285 triệu đồng cho bà Chút. Tháng 3/2021, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Hòa ban hành quyết định thực hiện thủ tục để thi hành án.

Song trong khi chờ thi hành án, cho rằng bà G. chây ỳ không trả nợ, khoảng 18h ngày 9/4, bà Chút dùng phân, chất bẩn và dầu hỏa trộn với nhau, rồi mang sang nhà bà G. tạt vào bà và con trai bà G. để đe dọa, buộc trả nợ.

"Công an xã Sơn Thành Tây đã đến hiện trường lập biên bản vụ việc ngay trong đêm 9/4, tiếp đó ngày 12/4 mời các bên làm việc và bà Chút đã khai nhận toàn bộ hành vi. Công an xã đã gởi hồ sơ để Công an huyện Tây Hòa xem xét xử lý. Lãnh đạo huyện đã yêu cầu công an củng cố hồ sơ xử lý nghiêm khắc vụ việc này", ông Mai Ne, phó chủ tịch UBND huyện Tây Hòa thông tin trên báo Tuổi trẻ online.

Hình ảnh chủ nợ và mẹ con nạn nhân được cắt từ clip. Ảnh: Công an nhân dân

Khi sự việc "đổ phân lên đầu con nợ" đang được nhà chức trách xử lý, thì mới đây, mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ, được cho là bà Nguyễn Thị Chút, đến nhóm trẻ đòi bắt con trai của bà G.

Theo báo Tuổi trẻ, trong clip, bà Chút đến nhóm trẻ tại xã Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa), để gây áp lực, không cho nơi này trông bé T.H.L. (sinh năm 2019, con của bà G.).

"Nhà thằng nhỏ ni vay mượn của cô. Nó cắm mạng con, cắm mạng cha, rồi giờ nó núp trong nhà. Giờ thằng nhỏ ni đi nhà trẻ nên cô đến cô bắt, cô kêu giang hồ đến cô bắt. Trước khi cô bắt thì cô báo với các cháu, trước khi giang hồ đến thì cô báo cả công an. Cô báo trước các cháu, nếu nhà trẻ này chứa chấp nó thì cái nhà trẻ này có khi ồn ào", Tuổi trẻ online thuật lại lời bà Chút.

Trả lời Tuổi trẻ, một lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Hòa nói đã thu thập được clip này và vụ việc liên quan đang được điều tra. Vị lãnh đạo Cơ quan điều tra Công an huyện Tây Hòa cho biết, đang khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ bà Chút tạt phân trộn dầu hỏa vào mẹ con bà G. Cơ quan điều tra cũng cho cháu trai 2 tuổi con bà G. đi giám định sức khỏe.

(Tổng hợp)

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP