Pháp luật

Vụ 2 PV bị dọa giết, cắt gân chân: Phát hiện nhiều mảnh vỡ thủy tinh, con dao tại hiện trường

Qua kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có những mảnh vỡ nghi từ chiếc điện thoại của phóng viên và có con dao như phản ánh.

Liên quan đến vụ việc hai PV bị một nhóm người đe dọa giết, cắt gân chân và phá hủy toàn bộ điện thoại và giấy tờ tác nghiệp, cơ quan chức năng Công an quận Hà Đông đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ.

Theo đó, sau khi sự việc xảy ra, hai PV đã trình báo sự việc với Công an phường Văn Quán, nhận được tin trình báo, Công an phường Văn Quán đã nhanh chóng báo cáo Công an quận Hà Đồng về sự việc này.

Hai phóng viên trình báo sự việc tại cơ quan Công an.

Nhận được thông tin, ngay chiều cùng ngày, Công an quận Hà Đông đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ việc. Qua quá trình dựng lại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường tại hiện trường.

Cụ thể, tại hiện trường phát hiện có các mảnh vỡ thủy tỉnh nghi là những mảnh vỡ từ điện thoại của hai phóng viên đã bị nhóm người lạ trước đó đập phá.

Đặc biệt, cũng tại hiện trường còn có một con dao tại trụ sở Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh-nơi xảy ra sự việc hai phóng viên bị nhóm người đe doa giết, cắt gân chân.

Kiểm tra trong tòa nhà, cơ quan chức năng thu giữ một chiếc dao có hình dạng, kích thước đúng như phản ánh của 2 phóng viên về con dao mà đối tượng Huy cầm để đe dọa chém phóng viên.

Lực lượng chức năng dựng lại hiện trường vụ việc.

Các mẫu vật trên được cơ quan chức năng lập biên bản và niêm phong trước sự chứng kiến của Đội điều tra tổng hợp công an quận Hà Đông, đại diện Viện Kiểm nhân dân quận Hà Đông, nhân viên của công ty Mai Linh, tổ trưởng tổ dân phố.

Tuy nhiên, những tài sản của phóng viên bị đập phá bao gồm 2 chiếc điện, 2 cuốn sổ ghi chép, 2 chiếc bút, 2 chiếc thẻ Hội viên hội nhà báo Việt Nam, 1 chiếc thẻ dự họp báo Chính phủ thì đã bị thu dọn từ trước.

Phóng viên H.L, người bị giam giữ cuối cùng trong phòng cho biết, sau khi tập hợp tất cả những tài sản bị đạp phá của phóng viên, đối tượng đe dọa phóng viên tên Huy đã chỉ đạo, ra lệnh người đàn ông đi cùng với nội dung “mang hết những thứ này xuống đốt”.

“Tôi nghĩ sau khi chúng tôi sợ hãi, hoang mang chạy thục mạng để thoát thân khỏi sự đe dọa nguy hiểm để đến công an phường Văn Quán trình báo sự việc thì những đối tượng này đã tẩu tán hiện trường để xóa dấu vết phạm tội”, phóng viên H.L khẳng định.

Trụ sở Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh tại phường Văn Quán, Hà Đông nơi xảy ra sự việc hai phóng viên bị đe dọa giết, cắt giân chân và bị phá hủy tài sản.

Phóng viên H.S cho biết thêm: “Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ bị giam giữ trong phòng, đối tượng Huy liên tục đe dọa 2 phóng viên, giơ dao lên đòi giết, chém. Đối tượng Huy liên tục chửi bới, lăng mạ và dọa phóng viên bằng những lời lẽ chợ búa, côn đồ”.

Trao đổi với Phapluatplus.vn, PV H. S cho kể lại sự việc, “Tôi vào làm việc theo Giấy giới thiệu và hẹn từ trước đó. Khi vào 2 anh em chưa trao đổi gì về công việc chỉ mới giới thiệu và trình thẻ Hội viên Hội Nhà báo (HV Hội NBVN) (vì đã đặt Giấy giới thiệu từ trước và bên đó hẹn đến làm việc) thì bị những người ở đây lôi dao phay, kìm, búa đinh ra đe dọa.

Hai đối tượng hành hung phóng viên báo Gia đình Việt Nam tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh (Ảnh: TT)

“Sau đó một người tên Huy (mặc áo xanh) đã đe dọa chém giết, cắt gân và ép chúng tôi phải đưa điện thoại cho chúng. Sau một hồi đe dọa, người đàn ông tên Huy đã dùng búa đập cả 2 điện thoại của tôi và phóng viên H. L”, PV H. S., kể lại.

“Tiếp đến, người này còn dùng dao chặt thẻ của 2 phóng viên rồi cho tôi ra trước. Tất cả các chứng cứ, thẻ đều bị chúng mang đi tiêu hủy”, Pv H. S chia sẻ.

“Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi của nhóm những người đã đe dọa, giết, cắt gân chân phóng viên khi tác nghiệp. Đồng thời làm rõ hành vi phá hoại tài sản của chúng tôi, và những người này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, anh H. S bày tỏ.

Tác giả: Văn Đại

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP