Xã hội

Vụ 2 vợ chồng và con trai chết thảm dưới bánh ôtô: Thương xót 3 đứa trẻ bỗng chốc mồ côi

Ba chiếc quan tài chiếm gần hết diện tích ngôi nhà cấp 4, cạnh đó là 3 đứa trẻ ngồi tựa vào nhau khóc nghẹn ngào, ai thấy cũng thương xót. Giờ đây, 3 đứa trẻ trở thành mô côi cả cha lẫn mẹ.

Sáng 17-10, Công an huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Km 735+700, Quốc lộ 1 (đoạn qua xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh) khiến vợ chồng anh Võ Trung Tuấn (44 tuổi), chị Trần Thị Điền (39 tuổi) và cháu Võ Thành Đạt (10 tuổi, con anh Tuấn chị Điền, cùng ngụ tại thôn Trung Lập, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh) tử vong ngay tại chỗ.

Ba đứa trẻ bỗng chốc mồ côi

Ông Võ Văn Chính (63 tuổi), anh trai ruột của nạn nhân Võ Trung Tuấn cho biết nhà ông có 7 anh em, trong đó anh Tuấn sinh thứ 5. Hầu hết anh em ông mỗi người ở một nơi, đều làm nông và gia cảnh khó khăn. "Nhưng trong 7 anh em khó nhất là gia đình thằng Tuấn. Nó làm nông, lúc rảnh tay ai kêu gì làm đó. Hồi giờ chưa khi nào thấy nó than việc nặng, việc nhẹ. Còn vợ Tuấn đi mua ve chai quanh xóm, ngày kiếm đôi đồng. Hai vợ chồng chăm chỉ làm lụng, tằn tiện từng đồng để nuôi con ăn học"- ông Chính vừa nói vừa khóc thương em.

Ba đứa trẻ trước di ảnh mẹ cha và Đạt

Hôm 15-10, hai vợ chồng anh Tuấn chở cháu Võ Thành Đạt đi kỵ giỗ ở nhà bà ngoại nơi miệt cát Triệu Vân, huyện Triệu Phong. Hai vợ chồng anh ở lại sắp xếp, phụ việc kỵ giỗ đến chiều tối 16-10 mới lên đường trở về nhà, nhưng không ngờ gặp tai nạn giao thông.

"Hai vợ chồng Tuấn không có xe máy, phải sang nhà chị mượn xe để đi. Chị đưa tiền thêm để hai em đổ xăng, nhưng Tuấn không nhận còn nói để em đổ đầy xăng cho chị luôn. Đến tối qua, nghe tin hai em và cháu Đạt trên đường về nhà gặp tai nạn tử vong, tôi rụng rời"- chị Nguyễn Thị Thanh, chị dâu nạn nhân Tuấn thất thần kể.

Quỳnh sửa lại khăn tang cho em út Võ Thành Danh

Trong sáng nay, nhiều người dân đã tìm đến để thắp hương, phúng viếng vợ chồng anh Tuấn, cháu Đạt. Trong căn phòng khách chật hẹp, ba chiếc quan tài của anh Tuấn, chị Điền và cháu Đạt choán gần hết diện tích. Ba cháu nhỏ là con vợ chồng anh Tuấn, gồm: Võ Thị Thảo Quỳnh (14 tuổi, học lớp 9), Võ Thị Thu Lan (12 tuổi, học sinh lớp 7) và cháu Võ Thành Danh (4 tuổi, học sinh mẫu giáo) ngồi thẫn thờ bên quan tài cha, mẹ và em Đạt.

Nhiều người đến ngôi nhà cấp 4 của vợ chồng anh Tuấn tcgia sẻ mất mát quá lớn với gia đình nạn nhân

Quỳnh và Lan ngồi tựa vào nhau, chốc chốc lại đưa tay bưng mặt khóc. Bằng tuổi này, các em đã nhận biết nỗi đau mất cha, mất mẹ, mất em. Cả cuộc đời sau này, chắc chắn các em phải tựa vào nhau như thế để vươn lên khi không có mẹ cha ở bên! Riêng em út Võ Thành Danh, em không khóc nhưng mặt buồn thiu, cố nép vào lòng các chị. Có lẽ em chưa hiểu hết nỗi mất mát này. Và chắc chắn, em chưa biết rằng, từ nay sẽ không còn nữa những vòng tay ôm của mẹ cha.

Đám tang ở cuối thôn nghèo sao nhiều người khóc quá. Trong nhà thì người thân gào góc thê thiết, người đến viếng thở dài, trầm ngâm, rưng rưng khóe mắt. Tai nạn giao thông ập đến quá bất ngờ, quá đáng sợ, để lại phía sau đâu chỉ là những giọt nước mắt. Những đứa trẻ bỗng chốc mất cha, mất mẹ. Rồi đây, khi bữa cơm nghèo dọn ra sẽ khuyết nhiều chỗ, các em ngồi đâu cũng thấy mình hiu quạnh.

Ba đứa trẻ trước di ảnh mẹ cha và Đạt

"Sau khi lo xong chuyện đám tang, anh em chúng tôi sẽ bàn nhau nuôi nấng, chăm lo các cháu. Tuy chúng tôi gia cảnh ai cũng nghèo, con cái đông đúc nhưng sẽ cố san sẻ, làm lụng để thay các em nuôi nấng 3 đứa cháu nên người"- ông Chính bộc bạch.

Khoảng 18 giờ 30 ngày 16-10, tại Km 735+700, Quốc lộ 1 (tuyến tránh cầu Hiền Lương) đoạn qua xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh xe ôtô BKS 74A-094.80 do ông Mai Xuân Thắng(30 tuổi, phường 5, TP Đông Hà, Quảng Trị) điều khiển theo hướng Bắc-Nam.

Khi đến địa điểm trên đã xảy ra va chạm với xe môtô mang BKS 74L1-092.11 do anh Võ Trung Tuấn (44 tuổi) điều khiển chở theo vợ là chịTrần Thị Điền (39 tuổi) và con trai Võ Thành Đạt (10 tuổi; cùng ngụ tại thôn Trung Lập, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh). Hậu quả vụ tai nạn khiến anh Tuấn, chị Điền và cháu Đạt tử vong tại chỗ.

Sau khi xảy ra vụ việc, tài xế này đã đến cơ quan công an trình diện. Qua kiểm tra và xét nghiệm nhanh cho thấy, tài xế Thắng không sử dụng rượu bia và âm tính với ma túy.

Tác giả: Đức Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: va chạm , Quảng Trị , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP