Trong nước

Vụ 39 người chết trong container: Anh đã chuyển 4/39 hồ sơ cho phía Việt Nam

“Hiện tại, chúng tôi đã lên phương án để giải quyết vụ việc 39 người chết trong container ở Anh trong trường hợp có nạn nhân chính thức được xác nhận là công dân Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng nay, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho hay, hiện chưa thể nói gì cụ thể về vụ việc này. Bộ Ngoại giao đang thực hiện nghiêm những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đại sứ Việt Nam tại Anh cũng đang túc trực, chờ đợi thông tin về vụ việc.

Đáng lưu ý, theo ông Sơn, phía Anh đã chuyển hồ sơ 4 trong số 39 nạn nhân tử vong trong container để phối hợp điều tra, làm rõ.

“Không phải họ yêu cầu xác định danh tính những nạn nhân này mà họ mới chuyển hồ sơ cho chúng ta để chắp mối các thông tin” – ông Sơn nói và nhấn mạnh: Phía Anh không chấp nhận việc nhận diện mà chỉ dựa trên kết quả xét nghiệm ADN.

Về câu hỏi của phóng viên cho rằng việc phía Anh chuyển hồ sơ 4 trường hợp cho phía Việt Nam có phải do nghi ngờ đây là những người Việt, ông Sơn phủ nhận và nói: “Đây là hồ sơ là trao đổi để các bên phối hợp. Tất nhiên, họ cũng có nghi ngờ nên phải xác minh. Chúng tôi cũng chưa cầm được 4 hồ sơ đó mà đang ở bên Bộ Công an. Hiện tại, chúng tôi đã lên phương án để giải quyết trong trường hợp có nạn nhân chính thức được xác nhận là công dân Việt Nam” - Ông Sơn nhấn mạnh.

Tác giả: N. Huyền

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP