Thế giới

Vụ 39 người tử vong trong container ở Anh: Tài xế thừa nhận trong băng nhóm buôn lậu quốc tế

Tài xế xe tải Maurice Robinson (25 tuổi), bị cáo buộc liên quan đến cái chết của 39 người trong xe container, đã thừa nhận mình nằm trong băng nhóm buôn lậu quốc tế.

Tài xế xe container chứa 39 thi thể người Việt Nam đã thừa nhận mình nằm trong băng nhóm buôn lậu quốc tế. Maurice Robinson là người đầu tiên bị bắt sau vụ việc gây chấn động nước Anh và thế giới.

Tại tòa Old Bailey sáng nay 25/11, Robinson xuất hiện thông qua video, nhận tội đối với cáo buộc âm mưu trợ giúp nhập cư bất hợp pháp và một cáo buộc rửa tiền, trong thời gian từ tháng 5/2018 đến ngày 24/10/2019.

Tài xế xe tải người Anh nhận tội âm mưu với hai người đàn ông khác và “những người chưa xác định khác”, vi phạm luật nhập cư Anh, theo các văn bản tại tòa. Anh ta thừa nhận có các hành động "tạo điều kiện cho việc vi phạm luật di trú của nhiều người khác nhau, khi biết hoặc dự định rằng các hành vi đó sẽ tạo điều kiện cho những người đó vi phạm luật di trú, và những người đó không phải là công dân của Liên minh châu Âu."

Tài xế Robinson đối mặt với các cáo buộc ngộ sát, buôn người...

Công tố viên William Emlyn Jones cho biết cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra vụ việc, “phạm vi mở rộng đến một số khu vực pháp lý khác nhau”. Thẩm phán Edis yêu cầu Robinson bị tạm giữ cho đến phiên tòa tiếp theo vào ngày 13/12.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có tổng cộng 6 nghi phạm bị bắt giữ liên quan đến vụ 39 thi thể được phát hiện trong container ở Anh ngày 23/10. Cảnh sát Anh lẫn phía Việt Nam xác nhận tất cả nạn nhân đều là người Việt và đang tiến hành các thủ tục đưa thi hài về nước.

Trong số các nghi phạm bị bắt, Maurice Robinson, tài xế lái xe đầu kéo chở container chứa 39 thi thể trên lãnh thổ Anh, đã ra tòa và đối mặt 42 tội danh, trong đó có tội tổ chức buôn người, đưa người vượt biên trái phép và ngộ sát.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP