Thế giới

Vụ 39 thi thể người Việt trong container: Tài xế Anh nhận 39 tội ngộ sát

Tài xế Maurice 'Mo' Robinson, 25 tuổi, đã nhận 39 tội danh ngộ sát trong vụ 39 thi thể người Việt được phát hiện trong container đông lạnh ở Anh, theo đài BBC.

Trước đó, Robinson bị bắt giam với cáo buộc liên quan đến đường dây bán người toàn cầu khi thi thể của 31 người đàn ông và 8 người phụ nữ được phát hiện trong thùng xe tải của y vào ngày 23-10.

Tại phiên xét xử hôm 8-4 ở Tòa án Old Bailey, London - Anh, tài xế 25 tuổi, đến từ Bắc Ireland, đã nhận 39 tội danh ngộ sát nhưng không nhận tội chuyển giao tài sản có được từ hành vi phạm tội. Công tố viên William Emlyn Jones đã yêu cầu thêm 3 tuần để quyết định liệu có tiếp tục xử Robinson về cáo buộc này hay không.

Trong các phiên tòa trước đó, y đã nhận tội tiếp tay đưa người nhập cư trái phép vào Anh và tiếp nhận tài sản có được từ hành vi phạm tội.

Tài xế Maurice 'Mo' Robinson. Ảnh: Sky News

Cũng trong phiên tòa hôm 8-4, đồng phạm của Robinson là Gheorghe Nica, 43 tuổi, phủ nhận 39 tội danh ngộ sát, cũng như tội tiếp tay đưa người nhập cư trái phép vào Anh từ ngày 1-5-2018 đến ngày 24-10-2019.

Các nghi phạm khác liên quan đến vụ việc cũng xuất hiện trong phiên tòa nêu trên.

Alexandru-Ovidiu Hanga, 27 tuổi đến từ Romania, phủ nhận cáo buộc tiếp tay cho hoạt động đưa người nhập cư trái phép vào Anh. Christopher Kennedy, 23 tuổi đến từ Bắc Ireland, cũng đã phủ nhận cáo buộc này.

Trước đó, vào ngày 22-10, nhân viên y tế và cảnh sát Anh phát hiện thi thể của 39 nạn nhân bên trong một thùng container tại khu công nghiệp Waterglade ở Grays, hạt Essex – Anh. Giới chức xác định toàn bộ đều là người Việt.

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP