Xã hội

Vụ 4 nữ sinh Nghệ An đuối nước tử vong: Người may mắn thoát nạn nói gì?

Vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào chiều ngày 25/4, tại đập Khe Giang, xóm Tân Hữu, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Danh tính 4 nữ sinh gặp nạn được xác định là em Nguyễn Hà Giang, Võ Thị Thảo My, Hoàng Quỳnh Trang, Hoàng Lan Anh. Các nạn nhân cùng SN 2008, học lớp 8D, trường THCS xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Khu vực nơi xảy ra vụ đuối nước. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật

Chia sẻ với PV báo Dân Trí, em Đặng Thị Thủy Tiên (SN 2008, trú thôn Thịnh Hồng, xã Nghĩa Lộc)- 1 trong 2 nữ sinh may mắn thoát nạn trong vụ việc kể lại, vào khoảng 14h30 ngày 25/4, nhóm học sinh gồm 8 bạn rủ nhau ra đập nước Khe Giang, tại xóm Tân Hữu, xã Nghĩa Lộc chơi. Đến khoảng 14h45 cùng ngày, em Nguyễn Hà Giang xuống bờ đập rửa chân thì không may rơi xuống nước.

Lúc này, 4 bạn khác lao đến ứng cứu Giang nhưng 3 em bị rơi xuống hồ. Riêng em Nguyễn Thị Mai may mắn được Thủy Tiên dùng sào cứu thoát.

"Lúc đó, em đang đứng trên bờ, nhìn thấy các bạn gặp nguy hiểm nên em cố gắng chạy xuống bờ đập ứng cứu. Em may mắn khi bám vào được một gốc cây gần đó nên không bị rơi xuống nước. Sau đó, em chạy lên bờ tìm được cây sào rồi quay lại đưa ra cho bạn Mai nắm vào và kéo được lên bờ, riêng 4 bạn ấy thì cứ chìm dần", Tiên kể lại.

Theo lời kể của Tiên, sau khi cứu được Mai, em chạy một mạch xuống nhà dân gần đó để cầu cứu. Tuy nhiên, khi cùng mọi người chạy về tới bờ đập thì không thấy các bạn nữa....

Anh Đặng Văn Tiến (bố Thủy Tiên) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, Tiên được ông nội chở về nhà nhưng tinh thần em rất hoảng loạn và không chịu ăn uống gì.

"Tối 25 /4, tôi đưa cháu sang nhà ông bà ngoại để xốc lại tinh thần trước sự việc đau lòng. Tuy nhiên, cả đêm cháu không chịu ngủ mà ngồi một mình dưới góc giường", anh Tiến cho biết thêm.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng, chính quyền cùng với người dân đã nỗ tìm kiếm thi thể các em. Đến 18h cùng ngày, thi thể các nữ sinh đã được đưa lên bờ.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP