Xã hội

Vụ 6 người Việt bị TNGT ở Campuchia: Cùng lúc mất vợ và 2 con trai

Dù đã 4 ngày trôi qua nhưng người dân xóm Trại Tiểu vẫn chưa hết bàng hoàng khi 3 mẹ con ở địa phương đều tử vong trong vụ TNGT tại Campuchia.

Ông Nguyễn Sị như ngơ dại khi cùng 1 lúc mất vợ và 2 con trai

Tử vong trên đường sang xứ người mưu sinh

“Chú cứ đi thẳng, tới ngã tư thứ 4 thì rẽ phải rồi tiếp tục đi thẳng, đến cuối con dốc là nhà bà Mai. Tội nghiệp, chồng thường xuyên đau ốm, một mình bà ấy tảo tần nuôi tới 7 người con trưởng thành. Những tưởng cuối đời sẽ bớt khổ nhưng vẫn phải mưu sinh rồi chết nơi xứ người. Rồi ông Sị nữa, lâu nay đau ốm trong người, giờ một lúc mất 3 người thân ruột thịt, ông có vượt qua nỗi đau này không nữa…”, người phụ nữ vừa chỉ đường vừa buông tiếng thở dài đồng cảm cùng gia đình nạn nhân.

Xóm đạo Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh có phân nửa là rừng núi bao quanh, vốn đã buồn nay càng thêm ảm đạm, thê lương. Dù đã 4 ngày trôi qua kể từ khi nhận được hung tin có 3 người trong 1 gia đình ở địa phương tử vong trong vụ TNGT thảm khốc ở Campuchia nhưng người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng.

Không ai nói với ai, họ tụ tập về gia đình ông Nguyễn Sị (60 tuổi) để động viên, chia sẻ trước những đau thương, mất mát của gia đình ông. Đồng thời giúp đỡ gia quyến chuẩn bị các đồ đạc cần thiết để phục vụ tang lễ khi thi thể các nạn nhân được đưa về.

Người dân, người thân đến động viên, chia sẻ với gia đình ông Sị

Ngồi một mình trên chiếc ghế nhựa, đôi mắt sâu hoắm và thâm đen vì nhiều ngày không ăn, không ngủ, ông Sị chẳng buồn nói năng gì. Có lẽ, mọi tâm trí của ông đang nghĩ về vợ con đang ở phía bên kia biên giới. Gặng hỏi thì ông Sị cho biết: Ngày 4/11, vợ cùng 2 con trai của ông đi xe ra TP. Vinh (Nghệ An) để bay vào TP. Hồ Chí Minh rồi sau đó đi xe lên Tây Ninh. Từ Tây Ninh, ba mẹ con và nhiều người khác bắt xe đi sang Campuchia để từ đó đi lên Thái Lan.

Đến ngày 5/11, ông rụng rời chân tay khi nhận được tin báo của một số người trong làng cùng đi trên chuyến xe đó báo tin về, xe gặp tai nạn, vợ và 2 con ông tử nạn.

“Đến giờ gia đình chưa có ai sang được Campuchia cả, mọi việc bên đó đều phải nhờ mấy người trong xóm đi cùng chuyến xe lo liệu. Ở nhà, gia đình đang làm các thủ tục theo hướng dẫn của chính quyền địa phương để nhờ các ngành chức năng sớm đưa thi thể mẹ con về”, ông Sị cho biết.

Trong câu chuyện ông Sị kể, vợ chồng ông có tới 7 người con trai, ông đau ốm thường xuyên nên mọi việc trong nhà đều do vợ cáng đáng. Nhà có 6 sào lúa nhưng năm được mùa cũng chỉ đủ ăn và dư dả chút đỉnh, thành ra vợ và các con phải bươn chải khắp nơi mưu sinh.

“Trước đây, vợ và các con cũng đã từng đi lao động ở Thái Lan, tất cả đều lao động chân tay như bưng bê, rửa bát cho các nhà hàng. Đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 nên mẹ con phải về nước. Ngồi nhà mãi cũng lo, mới đây thấy nhiều người đi lại nên mẹ con cũng rủ nhau đi, ai ngờ lại là chuyến ra đi mãi mãi. Giờ chỉ mong chính quyền các cấp tạo điều kiện giúp đỡ để thi thể vợ con được sớm về với gia đình”, ông Sị nấc nghẹn.

Mẹ con chị Hoa thất thần khi nghe tin chồng, cha mất do TNGT ở Campuchia

Vừa mất con, giờ thêm mất chồng, mẹ và em chồng

Cách đó không xa, không khí tang thương cũng bao trùm ngôi nhà nhỏ của chị Đặng Thị Hoa (34 tuổi, vợ anh Nguyễn Quốc, con dâu ông Sị). Kể từ ngày nghe tin chồng gặp nạn, chi Hoa cứ ngất lịm trên giường, thi thoảng mới gượng ngồi dậy được một tí.

Cạnh đó, hai cháu trai (lớn 13 tuổi, nhỏ 9 tuổi) cũng chỉ biết ngồi cúi mặt, ôm gối khóc. Có lẽ các cháu đã mường tượng hiểu được đau thương, mất mát to lớn đang ập xuống gia đình và chính bản thân mình.

"Chiều hôm trước, chuẩn bị lên xe đi sang Campuchia, anh còn gọi về nhà dặn con nói với mẹ, lúc nào sang đến nơi bố sẽ gọi về. Sao giờ anh ra đi bỏ mặc 3 mẹ con em", chị Hoa nấc lên không thành tiếng.

Tiếng khóc nghẹn ngào của người vợ trẻ khiến cho tất cả mọi người có mặt đều cảm thấy nhói lòng, đỏ hoe đôi mắt. Anh Nguyễn Tâm (anh con bác của anh Quốc) cho biết: Anh Quốc và chị Hoa cưới nhau vào năm 2006, gia đình nội ngoại đều đông con nên bên nào cũng khó khăn. Lúc mới cưới xong, chú mợ ấy còn ở trong căn lều lụp xụp, tạm bợ.

Được một năm (2007) thì chị Hoa sinh cháu thứ nhất, cũng trong năm đó vợ chồng vay mượn anh em bạn bè để xây dựng căn nhà này. Nhà xây dựng đã lâu, nay cũng đã dột mái và thấm tường.

Bà con láng giềng qua động viên mẹ con chị Hoa

“Chú Quốc đã từng đi Thái Lan làm lao động chân tay. Hồi tháng 2/2020, dịch Covid-19 bùng phát, chú ấy cùng mẹ và em trai về nước, khi đang cách ly thì ở nhà vợ mang bầu tháng thứ 7 tự dưng bị lưu thai. Con mất, nhưng vì đang chấp hành lệnh cách ly nên vẫn phải nén đau thương, chờ hết hạn mới về nhà”, anh Tâm cho biết.

Cũng theo anh Tâm, ở nhà lâu ngày không có việc gì làm, cuộc sống gia đình vốn đã khó càng khó khăn hơn. “Trước khi đi chú ấy cũng nói, dịch nhưng người ta đi rồi, em cũng đi. Đi để làm mà kiếm đồng tiền, về sửa cái nhà và cho các con ăn học. Tội nghiệp, chú ấy là người hiền lành thật thà, còn mợ Hoa, khóc con chưa khô nước mắt thì nay lại mất chồng, mất mẹ và em chồng”, anh Tâm chia sẻ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khuya ngày 5/11, trên Quốc lộ 6 (đoạn qua xã Spean Thnaot, tại huyện Chikreng, tỉnh Siem Riep, Campuchia) đã xảy ra 1 vụ TNGT thảm khốc. Thông tin ban đầu, một xe ô tô do tài xế người Campuchia cầm lái chở 11 người Việt Nam, lao xuống kênh nước rồi lật ngửa.

Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang, Campuchia, vụ TNGT nghiêm trọng đã làm 6 công dân Việt Nam thiệt mạng và 5 công dân khác bị thương.

Đến giờ phút này, đã có 3 gia đình ở Hà Tĩnh báo tin cho chính quyền địa phương có 5 công dân tử vong và mất liên lạc trong vụ TNGT nói trên. Cụ thể, 3 mẹ con ở xã Mỹ Lộc là bà Nguyễn Thị Mai (62 tuổi) và hai con là Nguyễn Quốc (39 tuổi) và Nguyễn Nhật (20 tuổi). Anh Ngô Đức Cương (24 tuổi, trú xã Sơn Lộc) và chị Hoàng Thị Thủy (25 tuổi, quê xã Xuân Lộc, huỵện Can Lộc), hiện đã lấy chồng và trú ở xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP