Tin trong tỉnh

Vụ “bán giấy khám sức khỏe giữa đại dịch”: Tạm đình chỉ nhiều bác sĩ

Theo ông Nguyễn Duy Chính, Giám đốc Bệnh viện, ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông, Bệnh viện đã thành lập tổ xác minh...

Liên quan đến bài điều tra “Nghệ An: Ngang nhiên bán giấy khám sức khỏe giữa đại dịch” mà Báo Giao thông đã đăng tải, chiều ngày 10/8, bác sĩ Nguyễn Duy Chính, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, bệnh viện đã có quyết định tạm đình chỉ công việc đối với bà Nguyễn Thị Biên, thuộc Tổ tiếp đón, Phòng Điều dưỡng điều hành. Bà Biên bị đình chỉ công việc cho đến khi có kết quả làm việc của thanh tra ngành, sau đó sẽ có phương án xử lý cuối cùng.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác khám sức khỏe của các bác sĩ: Trần Đức Linh, Phó giám đốc bệnh viện, Trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu; Lê Anh Thơ, Phó khoa Khám bệnh; Nguyễn Thị Nhuần, Phó khoa Chuyên khoa; La Thị Quy, bác sĩ Khoa Nội tổng hợp. Thời gian tạm đình chỉ công tác khám sức khỏe của các bác sĩ nói trên được tính từ ngày 7/8 cho đến khi sự việc được điều tra làm rõ.

Theo ông Chính, ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông, Bệnh viện đã lập tức thành lập tổ xác minh và bước đầu nhận thấy vụ việc do bà Nguyễn Thị Biên vụ lợi cá nhân, lừa dối đồng nghiệp. Cụ thể, sau khi mua, làm giấy khám sức khỏe cho con còn dư thừa, bà Biên đã lợi dụng sự quen biết của mình và nhờ các bác sĩ ký giấy khám khi không có người khám, giấy chưa dán ảnh.

Sau đó, bà Biên đưa giấy này cho người khác bán và thu tiền mà không hề nộp bất cứ khoản nào về bệnh viện. Trong khi đó, các bác sĩ ký trong giấy khám sức khỏe do chủ quan, cả nể, tin tưởng đồng nghiệp mà vô tình vi phạm quy chế chuyên môn, y đức nghề nghiệp.

“Sau khi báo nêu, Sở Y tế cũng đã chỉ đạo đoàn thanh tra lên kiểm tra và làm rõ thông tin. UBND tỉnh Nghệ An cũng chỉ đạo UBND huyện Yên Thành kiểm tra xác minh.

Hiện Công an huyện cũng đang vào cuộc điều tra nên việc xử lý những cá nhân vi phạm sẽ chờ cho đến khi có kết luận của cơ quan công an. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã có văn bản gửi các khoa và phòng ban chấn chỉnh ngay công tác khám, chữa bệnh và cấp giấy khám sức khỏe cho người dân có nhu cầu”, ông Chính cho biết thêm.

Về trách nhiệm người đứng đầu, ông Chính cũng nhận hoàn toàn trách nhiệm: “Tất cả các lỗi xảy ra trong bệnh viện thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm. Mình không thể đổ lỗi cho ai. Tuy nhiên, trong sự việc này thì bệnh viện đã xây dựng quy trình chuẩn từ năm 2013. Bệnh viện cũng thường xuyên có văn bản chỉ đạo tới các khoa phòng, nên khi xảy ra sự việc quan điểm của bệnh viện là xử lý nghiêm, không bao che, giấu giếm”.

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại và có nhiều diễn biến khó lường thì một số đối tượng ở bên ngoài không biết bằng cách nào đã có được tờ giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành để bán.

Việc buôn bán được thực hiện một cách công khai tại một quán photocopy trên địa bàn. Người mua không cần thăm khám, chỉ cần chủ quán photocopy nhìn người và chờ sau 1 buổi là có giấy khám sức khỏe với đầy đủ số seri, chữ ký và con dấu của bệnh viện này.

Tác giả: Sỹ Hòa - Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP