Tin trong tỉnh

Vụ bán giấy khám sức khỏe giữa dịch Covid-19: Công an có vào cuộc?

Đó là chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế Nghệ An về vụ việc bán giấy khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành.

Quán photocopy nơi PV mua giấy khám sức khỏe

Liên quan bài viết "Nghệ An: Ngang nhiên bán giấy khám sức khỏe giữa đại dịch" xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, sáng 3/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Sở đã chỉ đạo phòng chuyên môn kiểm tra ngay vụ việc và sẽ có hình thức xử lý nghiêm nếu đúng như Báo phản ánh. "Nếu cần thiết, Sở sẽ mời công an vào cuộc", ông Chỉnh nói.

Được biết, ngay trong sáng nay (3/8) Thanh tra Sở Y tế Nghệ An đã thành lập đoàn kiểm tra vụ việc Báo Giao thông phản ánh.

Trong khi đó, một lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Nghệ An cũng cho biết sẽ giao anh em kiểm tra thông tin người bệnh mua giấy khám sức khỏe lại nằm trong danh sách khám bảo hiểm và sau đó dữ liệu bị xóa mà Báo phản ánh.

Cũng trong sáng ngày 3/8, ông ông Nguyễn Duy Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành cho biết: Bệnh viện đã nhận được chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế Nghệ An về việc sắp tới đoàn thanh tra của Sở sẽ lên làm việc.

Trước đó, khi nhận được thông tin phản ánh của PV Báo Giao thông, bệnh viện cũng đã vào cuộc kiểm tra và làm quy trình xử lý kỉ luật những người vi phạm”, ông Chính thông tin.

Tờ giấy khám sức khỏe mà PV nhập vai mua được ở quán photocopy nói trên

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại và có nhiều diễn biến khó lường, một số y bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành lại móc nối với các đối tượng bên ngoài để bán giấy khám sức khỏe. Việc buôn bán được thực hiện công khai tại một quán photocopy trên địa bàn. Người mua không cần thăm khám, chỉ cần chủ quán photo nhìn người và chờ 1 buổi là có giấy khám sức khỏe với đầy đủ số xê ri, chữ ký và con dấu của bệnh viện này.

Sau khi kiểm tra, ông Nguyễn Duy Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành thừa nhận: mẫu giấy khám sức khỏe, số xê ri, con dấu trên giấy khám sức khỏe mà PV thâm nhập mua được là của bệnh viện; chữ ký của các bác sĩ trong giấy khám sức khỏe cũng là của các bác sĩ của bệnh viện.

Đặc biệt, qua kiểm tra trên danh sách khám chữa bệnh có bệnh nhân như PV nhập vai để mua giấy khám sức khỏe, nhưng lại khám theo mã bảo hiểm. Kỳ lạ hơn, dữ liệu về bệnh nhân lại bị ai đó xóa ngay khi PV đang làm việc với giám đốc bệnh viện.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP