Pháp luật

Vụ bé gái 7 tuổi bị bạo hành chi chít vết thương trên thân thể: Bắt giam cha dượng

Trần Thanh Tú, 23 tuổi, ngụ huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước vừa bị Công an huyện Đồng Phú bắt giữ vì bạo hành con riêng của vợ, gây phẫn nộ dư luận.

Ngày 29/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thanh Tú (23 tuổi, trú ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú) về hành vi hành hạ con.

Nạn nhân là bé gái L.Y.D., 7 tuổi, quê Nghệ An, con riêng của vợ Tú.

Liên quan đến vụ việc, Lầu Y Lầu (25 tuổi, mẹ ruột của bé gái) cũng bị công an khởi tố và thực hiện biện pháp ngăn chặn cấm rời khỏi nơi cư trú (do đối tượng đang mang thai, nuôi con nhỏ) để điều tra xử lý theo pháp luật.

Bé gái 7 tuổi bị bạo hành gây phẫn nộ dư luận

Cơ quan chức năng xác định, năm 2020, Tú kết hôn với Lầu Y Lầu và sống chung với nhau tại ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú.

Đến tháng 2/2022, Lầu đón con riêng của mình là bé L.Y.D. từ Nghệ An vào để sống chung.

Trong quá trình sống chung, thấy bé gái thường nghịch đồ dùng cá nhân của Tú và lười ăn, hay đổ cơm đi, nên từ đầu tháng 7/2022 đến nay, Tú và Lầu nhiều lần đánh bé L.Y.D. gây thương tích.

Như CAO đã đưa tin, khoảng 16 giờ ngày 27/7, chị O., hàng xóm đi qua nhà cháu bé D thì phát hiện trên người cháu bé có nhiều vết bầm tím. Nghi trẻ bị bạo hành nên đã đưa bé gái về nhà rồi đến công an trình báo.

Nhận tin báo, UBND xã Tân Hòa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng đến nhà chị O. đưa cháu bé về trụ sở UBND xã trong tình trạng trên cơ thể nhiều vết bầm tím, đặc biệt vùng mông có nhiều vết thương rách da gây chảy máu.

Sau đó, UBND huyện Đồng Phú đã chỉ đạo lực lượng chức năng mời mẹ ruột, cha dượng cùng người liên quan đến trụ sở làm việc.

Bên cạnh đó, UBND huyện giao trung tâm Y tế huyện, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể huyện Đồng Phú tích cực chữa trị và chăm sóc đặc biệt cho cháu bé.

Tác giả: Nguyễn Yên - Thiên Long

Nguồn tin: Báo Công an TP Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP