Pháp luật

Vụ BS Lương: Sau "người hùng" Đinh Tiến Công, một loạt nhân viên y tế "bẻ" lời khai

Một loạt các nhân viên y tế tại đơn nguyên Thận nhân tạo (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình), thay đổi lời khai tại phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương. Họ khẳng định đã khai không đúng sự thật tại cơ quan điều tra.

Sáng 23/5, trả lời câu hỏi của luật sư Hoàng Ngọc Biên (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương), ông Hoàng Đình Khiếu - Phó Giám đốc (PGĐ), nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình tiếp tục khẳng định có phân công nhiệm vụ (bằng miệng) phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo. Ông Khiếu còn khẳng định Hoàng Công Lương được quy hoạch làm Trưởng – Phó khoa.

Luật sư Biên đặt câu hỏi vì sao ông chỉ đạo Điều dưỡng trưởng Đinh Tiến Công sửa biên bản cuộc họp giao ban, ông Khiếu từ chối trả lời với lý do đã trả lời trước tòa. PGĐ BVĐK tỉnh Hòa Bình cũng từ chối một loạt câu hỏi của luật sư với lý do tương tự.

Trong khi đó, trả lời luật sư Biên, bị cáo Hoàng Công Lương xác nhận bị mớm cung, dụ cung tại cơ quan điều tra (CQĐT) trước sự chứng kiến của Viện Kiểm sát (VKS). Hoàng Công Lương cho biết, VKS quy buộc bị cáo buộc phải báo cáo Trưởng khoa trước khi ra y lệnh là hoàn toàn không đúng.

“Bị cáo chỉ chịu trách nhiệm những vấn đề chuyên môn khám chữa bệnh và ra y lệnh cho bệnh nhân, nếu sai thì bị cáo chịu trách nhiệm. Còn bị cáo không chịu trách nhiệm đối với vấn đề chất lượng thuốc, cũng như không chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát chất lượng thiết bị y tế vì khi phòng vật tư đã bàn giao là phải đảm bảo chất lượng cho việc chạy thận”, bác sỹ Hoàng Công Lương nói.

Bị cáo Hoàng Công Lương (áo xanh, bên trái).

Hoàng Công Lương cũng khẳng định tháng 5/2011 bị cáo nhận quyết định của Giám đốc Bệnh viện về công tác tại khoa Hồi sức tích cực, ngoài ra bị cáo không nhận được quyết định nào khác, càng không được giao về chức năng quản lý.

“Bị cáo khẳng định lại một lần nữa chưa bao giờ nhận được quyết định về việc bổ nhiệm viên chức quản lý”, Hoàng Công Lương khẳng định lại.

“Những lời khai của bị cáo tại phiên tòa hôm nay cũng là những lời khai đúng sự thật khách quan. Những lời khai trước đây của bị cáo tại cơ quan điều tra so với lời khai hôm nay, lời khai hôm nay là đúng sự thật”.

Không chỉ Hoàng Công Lương phủ nhận lời khai tại CQĐT và khẳng định lời khai trước tòa là đúng sự thật, một loạt nhân chứng có mặt tại tòa đều phủ nhận lời khai của họ tại CQĐT về việc có chứng kiến ông Hoàng Đình Khiếu phân công nhiệm vụ quản lý đơn nguyên Thận nhân tạo đối với Hoàng Công Lương. Những người này đều khai trước tòa không chứng kiến việc này và cam kết lời khai tại tòa là đúng sự thật.

Điều dưỡng Đỗ Thị Điệp khẳng định: “Tôi khẳng định lời khai tại tòa phản ánh đúng sự thật khách quan, tôi xin cam đoan”. Đồng nghiệp của bà Điệp, điều dưỡng Quang cũng khẳng định lời khai tại tòa là lời khai khách quan nhất.

Trả lời luật sư Biên trước tòa, điều dưỡng Hậu cũng khẳng định trong một số lời khai của bà tại CQĐT có những nội dung mâu thuẫn, nhưng hôm nay tại phiên tòa, bà Hậu khẳng định lại không thấy ông Khiếu phân công nhiệm vụ đối với bác sỹ Lương.

“Tôi cam đoan lời khai tại tòa là đúng sự thật và khách quan”, điều dưỡng Hậu khẳng định.

Tiếp tục đặt câu hỏi với các điều dưỡng viên, điều dưỡng Hữu khẳng định: “Tôi không được chứng kiến việc ông Khiếu phân công nhiệm vụ cho bác sỹ Lương, tôi khẳng định lời khai tại tòa là khách quan, đúng sự thật và lời khai của tôi tại tòa là chính xác. Lời khai của tôi tại CQĐT là không chính xác.”

Điều dưỡng cuối cùng được luật sư Biên hỏi là điều dưỡng Hồng cũng khẳng định: “Tôi không được chứng kiến ông Khiếu phân công bằng miệng cho bị cáo Hoàng Công Lương chịu trách nhiệm quản lý đơn nguyên Thận nhân tạo. Tôi không được chứng kiến trong buổi họp đó, tôi cam đoan lời khai trước phiên tòa ngày hôm nay là lời khai chính xác và đúng sự thật”.

Trước đó, ông Đinh Tiến Công, điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức tích cực đã bất ngờ thay đổi lời khai khi thừa nhận chính ông đã sửa nội dung biên bản cuộc họp giao ban với nội dung phân công bác sỹ Lương phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo. Ông Công khẳng định việc sửa chữa này là theo sự chỉ đạo của ông Hoàng Đình Khiếu và được thực hiện sau khi sự cố y khoa xảy ra (29/5/2017).

Tác giả: PV

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP