Tin trong tỉnh

Vụ Cán bộ ‘cấy’ người nhà vào nhà hộ nghèo ở Nghệ An: Đề xuất kỷ luật hạ bậc lương

Hội đồng kỷ luật huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) đã họp và đa số phiếu đề nghị kỷ luật hạ bậc lương đối với một cán bộ chính sách xã “cấy” chồng và mẹ chồng vào nhà hộ nghèo.

Theo đó, ông Đào Văn Khai, Chủ tịch UBND xã Tăng Thành cho biết, tại cuộc họp Hội đồng kỷ luật huyện Yên Thành diễn ra chiều nay 26/6, phần lớn mọi người đều bỏ phiếu thống nhất hình thức kỷ luật hạ bậc lương đối với bà Vũ Thị Linh, cán bộ chính sách xã Tăng Thành.

“Còn quyết định như thế nào sẽ chờ Chủ tịch UBND huyện Yên Thành ký sau khi hội đồng kỷ luật trình”, ông Khai nói.

Cán bộ chính sách xã Tăng Thành ‘cấy’ chồng và mẹ chồng vào nhà hộ nghèo.

Trước đó, ngày 18/6 vừa qua, An ninh Tiền tệ có bài: “Nghệ An: Cán bộ chính sách xã ‘cấy’ chồng và mẹ chồng vào nhà hộ nghèo” phản ánh: từ các năm 2017, 2018, 2919, bà Vũ Thị Linh đã đưa tên chồng mình là ông Nguyễn Văn Thắng vào hộ ông Nguyễn Văn Bảy và hộ bà Hoàng Thị Sen.

Ngoài ra bà Vũ Thị Linh còn “cấy” tên mẹ chồng mình là bà Phạm Thị Đoài vào danh sách các hộ gia đình ông Phan Huy Hiển và ông Lê Xuân Trung.

Các hộ gia đình mà bà Linh “gửi” chồng và mẹ chồng đều là hộ cận nghèo và nghèo của xóm 1, xã Tăng Thành.

Sự việc chỉ được phát hiện theo ông Đào Văn Khai, Chủ tịch UBND xã Tăng Thành là do cuối năm 2019 xã điều tra thì mới bị lộ.

Huyện không phát hiện được là vì danh sách bình xét hộ nghèo, cận nghèo xóm gửi lên là viết tay nhưng bà Linh lại đánh máy một dánh sách khác gửi lên phòng Lao động & Thương binh huyện để duyệt.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Châu Anh

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP