Pháp luật

Vụ chồng sát hại vợ cùng con trai vì nghi vợ ngoại tình: Người thân đau xót đem di ảnh 2 mẹ con đến tòa

Tại phiên toà, người thân ôm di ảnh hai mẹ con chị Dương Khắc H. gào khóc thương tâm. Từ tấn bi kịch không tin tưởng vợ mà bị cáo Quách Văn Nam đã ra tay sát hại hai sinh mệnh tội nghiệp.

Sáng 14/12, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử bị cáo Quách Văn Nam (31 tuổi, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) về tội giết người, theo khoản 1, điều 123 BLHS năm 2015.

Nam là đối tượng đã giết vợ là chị Dương Khắc H. (21 tuổi, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và con trai Quách Phú T. (2 tuổi) do nghi ngờ ADN của cháu bé không phải con mình.

Người thân ôm di ảnh hai mẹ con chị H. đến toà.

Ngay từ sớm, nhiều người thân nạn nhân đã có mặt mang theo di ảnh hai mẹ con chị H. Vụ việc đau lòng xảy ra đến nay đã hơn nửa năm trôi qua nhưng chưa ai nguôi ngoai nỗi đau thương xót hai số phận tội nghiệp. Chị H. cùng con trai bị chính chồng mình sát hại khi tuổi đời con rất trẻ.

Ngồi bên ngoài phòng xét xử, bà Dương Thị Oanh (cô ruột chị H.) bật khóc. Bà Oanh kể, vụ việc như một cú sốc lớn với chính những người thân trong gia đình bà.

Đặc biệt cháu Quách Phú T. còn quá nhỏ, cả tương lai đang chờ đợi phía trước. Cháu T. cũng không gây ra lỗi lầm gì. Thế nhưng chính Nam đã ra tay sát hại chính con của mình khiến người thân vô cùng đau lòng và bức xúc.

"Kể từ khi vụ án xảy ra, gia đình tôi thương tiếc thằng bé vô cùng. H. cũng là người hiền lành. Đẻ đứa con lành lặng đã khó, nuôi được thằng bé như thế mà sao Nam nó lại nỡ lòng sát hại cháu", bà Oanh đau đớn bật khóc.

Bà Oanh bật khóc tại toà.

Người thân kể, năm 2017, Bùi Văn Nam kết hôn với chị H. Đến đầu năm 2018, chị H. sinh một bé trai Quách Phú T. Tuy nhiên, hai mẹ con chị H. sinh sống ở nhà cha mẹ đẻ, còn Nam ở tại nhà bà ngoại của mình.

"Sinh con được 1 tháng thì Nam nghi ngờ cháu T. không phải con đẻ của mình. Sau nó cũng bỏ đi không quan tâm gì tới vợ con. Từ đó, con tôi ở nhà bố mẹ đẻ, một mình chăm lo cho thằng bé", bà Oanh kể lại.

Tháng 3/2020, Nam thuyết phục hai mẹ con chị H. về sống chung tại căn nhà ở phường Bưởi, Tây Hồ. Vì nghĩ cháu T. cần một mái ấm nên gia đình chị H. đã chấp thuận. Thế nhưng chỉ hơn 1 tháng sau khi chị H. về chung sống, Nam đã ra tay sát hại chính vợ con mình.

Quách Văn Nam tại toà.

Khoảng 7h ngày 2/5/2020, Nam và vợ cãi nhau về chuyện Nam muốn ly hôn nhưng chị H. không đồng ý. Nam lấy rượu trong can 1,5 lít uống 2 ngụm nhỏ và nói: "Giờ chúng mình giải thoát cho nhau, em có tương lai của em, anh có tương lai của anh".

Ngay sau đó, anh ta vào bếp lấy con dao phay và tấn công vợ con. Hậu quả khiến cả chị H. và bé trai (con ruột của Nam) tử vong. Sau đó, Nam đi xe máy sang nhà mẹ đẻ nói: "Con vừa giết vợ con rồi, giờ con lên phường đầu thú". Nam để xe máy ở nhà mẹ đẻ rồi đi bộ đầu thú.

Trên đường đi, Nam nảy sinh ý định tự tử nên đã mua 1 gói thuốc chuột với giá 50.000 đồng của một người bán hàng rong. Nhưng do đi đến gần công an phường nên Nam đi vào đầu thú không tự tử nữa.

Người thân nạn nhân trong phiên xét xử.

Tại bản kết luận điều tra, Công an TP Hà Nội dẫn thông báo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP Hà Nội, xác định cả cha mẹ ruột và chị H. đều không mở tài khoản tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.

Công an cũng kiểm tra chiếc điện thoại của chị H. thu giữ tại hiện trường vụ án, qua đó không phát hiện tin nhắn có nội dung giao dịch hay chuyển tiền nào.

Kết luận giám định pháp y về ADN của Trung tâm giám định pháp y Hà Nội, kết luận bị can Quách Văn Nam và cháu bé có quan hệ huyết thống cha - con.

Bà Oanh chia sẻ thêm, sau khi lo tang lễ cho mẹ con chị H. thì 21 ngày sau khi vụ án xảy ra, gia đình người thân bị cáo Quách Văn Nam mới đến thắp hương cho hai mẹ con.

"Thằng bé bị cha đẻ sát hại đã quá đau lòng. Đáng lẽ ra người thân của Nam nên đến thắp cho cháu nén hương, cùng gia đình tang chay cho cháu. Cháu đã đáng thương lắm rồi, vậy mà người thân lại vô tâm như vậy...", người nhà nạn nhân chia sẻ.

Trong phiên toà hôm nay, gia đình bị hại mong muốn HĐXX xử đúng người đúng tội theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP