Tin trong tỉnh

Vụ Chủ tịch Mặt trận xã ký khống hồ sơ ở Nghệ An: Công an tạm giữ tiền để điều tra

Liên quan đến vụ việc Chủ tịch mặt trận xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) ký khống hồ sơ nhận tiền hộ nghèo, Công an huyện này hiện đã tạm thu lại tiền của 14 hộ để phục vụ điều tra.

Ngày 13/5, ông Vi Văn Anh, Trưởng bản Na Xén, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, sau khi ông Lương Văn Thuận, Chủ tịch MTTQ xã vào phát tiền cho 14 hộ dân chưa được nhận quà Tết thì cơ quan công an đã vào thu lại để phục vụ điều tra.

"Các anh bên công an bảo tạm giữ để phục vụ điều tra, sau này sẽ trả lại. Bà con ở bản ai cũng chấp hành", ông Anh nói.

Tiền quà Tết của 14 hộ nghèo ở Châu Hạnh "nằm quên" trong tủ Chủ tịch MTTQ xã

Một số hộ nghèo tại bản Na Xén cũng xác nhận, Công an đã vào thu lại số tiền 500.000 đồng để phục vụ điều tra.

Thượng tá Nguyễn Đình Hùng, Trưởng Công an huyện Quỳ Châu cũng thông tin, hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Quá trình điều tra trong vòng 2 tháng, sau đó sẽ xem xét có khởi tố vụ án hay không. CQĐT sẽ làm việc công tâm, không bao che cho sai phạm.

Như An Ninh Tiền Tệ đã phản ánh, tháng 4/2021, người dân xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu phản ánh về sự việc, nhiều hộ nghèo có chế độ quà Tết Nguyên Đán năm 2021 nhưng đến nay vẫn chưa được nhận.

Hộ nghèo phản ánh về việc chưa được nhận quà Tết

Ông Lương Văn Thuận, Chủ tịch MTTQ xã Châu Hạnh cho hay, toàn xã có 505 hộ nghèo được tặng quà Tết Tân Sửu vừa rồi, mỗi suất quà là 500.000 đồng. Riêng bản Na Xén thì có 14 hộ vẫn chưa nhận tiền.

Ông Thuận thừa nhận, tất cả chữ ký nhận tiền quà Tết đều do ông tự ký khống. Tuy nhiên, tiền các hộ dân vẫn ở trong tủ của đơn vị.

Hiện, Công an huyện Quỳ Châu đang tiếp tục điều tra vụ việc, ông Thuận cũng bị đưa ra khỏi danh sách ứng cử viên HĐND sắp tới.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP