Pháp luật

Vụ CSGT bị tố đánh dân: Kiểm điểm, điều chuyển Đội trưởng CSGT huyện

Ông Nguyễn Thành Phước, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa bị kiểm điểm, điều chuyển công tác khác.

Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau thông tin với báo chí - Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ cán bộ CSGT Công an huyện Thới Bình (Cà Mau) bị tố đánh dân nhập viện, chiều 8/5, tại cuộc họp giao ban do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở TTTT và Hội Nhà báo tỉnh Cà Mau tổ chức, Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đã tiến hành kiểm điểm, xử lý một số cán bộ thuộc Công an huyện Thới Bình.

Đại tá Danh khẳng định, Tổ công tác tuần tra kiểm soát trong đêm xảy ra vụ việc (15/1) của CSGT huyện Thới Bình có sai. Tuy nhiên, việc kiểm tra chỉ đạo xử lý lại không cương quyết, dẫn đến kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân.

Cũng theo Đại tá Danh, sau khi xác minh, thanh tra làm rõ vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo kiểm điểm, xử lý theo quy định đối với một số cán bộ thuộc Công an huyện Thới Bình.

Cụ thể, Trưởng Công an huyện Thới Bình bị kiểm điểm rút kinh nghiệm; Phó trưởng Công an huyện phụ trách lĩnh vực giao thông, trật tự bị kiểm điểm rút kinh nghiệm, vì trong quá trình lực lượng làm nhiệm vụ có những sai sót nhưng không xử lý kịp thời, để dư luận không tốt và không báo cáo kịp thời về Công an tỉnh để chỉ đạo, xử lý.

Đồng thời, ông Nguyễn Thành Phước, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Thới Bình cũng bị kiểm điểm, hạ bậc thi đua năm 2018. Đồng thời, ông Phước cũng bị điều động sang làm nhiệm vụ khác ngoài lực lượng CSGT.

Ngoài ra, ông Trần Hoàng Anh, cán bộ Đội CSGT huyện Thới Bình bị kiểm điểm, hạ bậc thi đua năm 2018, vì ông Anh có tham gia vào Tổ công tác, nhưng chưa làm hết chức trách của mình.

Kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Triệu Phú, ông Lâm Quốc Bình, cùng là cán bộ Đội CSGT Công an huyện Thới Bình, vì 2 vị cán bộ này cũng nằm trong Tổ công tác.

“Công an tỉnh cũng đã thông báo đến toàn lực lượng CSGT trong tỉnh rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng này”, Đại tá Danh cho biết thêm.

Trước đó, Đại úy Trần Hoàng Huy, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Thới Bình (người bị tố đạp vào ngực dân) cũng đã bị kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển công tác sang Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, thuộc Công an huyện Thới Bình).

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 22h, khi nhậu xong với nhóm bạn, ông Giang điều khiển xe mô tô và chở theo vợ phía sau đi về đến cầu Kênh 6, (ấp Kênh 6, xã Tân Bằng) thì dừng xe trên cầu và đi bộ đến điểm kiểm soát giao thông (cách điểm đậu xe 130m) để xin dẫn xe qua, nhưng không được Tổ tuần tra đồng ý và bắt thổi vào máy đo nồng độ cồn.

Lúc này, Đại úy Trần Hoàng Huy, cán bộ Đội CSGT - thanh tra, cơ động Công an huyện Thới Bình (thuộc Công an tỉnh Cà Mau) đang ngồi trên ghế cầm máy quay để ghi hình, ông Giang tiến về phía Đại úy Huy nói lớn tiếng và dùng tay trái gạt tay phải (tay Đại úy Huy cầm máy quay) để xem bảng tên của Đại úy Huy.

Tuy nhiên, Đại úy Huy giằng ngược lại quá đà, nên bị mất thăng bằng và ngã nghiêng người về bên trái, tay trái chống xuống đất, tay phải cầm máy quay.

Về việc ông Giang tố bị Đại úy Huy đạp vào vùng ngực, khiến ông này bất tỉnh phải nhập viện với “chấn thương ngực khai do bị đánh”, Công an tỉnh Cà Mau khẳng định: “Do tinh thần bị kích động, mất bình tĩnh, liền sau đó đồng chí Huy trụ chân trái, chân phải đưa lên đạp vào vùng ngực của ông Giang, chứ đồng chí Huy không có dùng gót giầy trấn vào ngực như trong đơn nêu”.

Tác giả: Gia Minh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP