Giáo dục

Vụ GV treo băng rôn phản đối: Đình chỉ công tác hiệu trưởng

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng giao cho ông Đặng Chí Công, Hiệu phó nhà trường, tạm thời phụ trách đơn vị.

Liên quan đến việc nhiều giáo viên trường THPT Trần Quang Khải treo băng rôn phản đối yêu cầu hiệu trưởng và kế toán công khai tài chính, chiều ngày 14-5, Sở GD&ĐT TP.HCM đã ban hành quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lương Ngọc Duy, Hiệu trưởng nhà trường.

Lý do Sở ban hành quyết định này là do ông Lương Ngọc Duy, người đứng đầu nhà trường đã để xảy ra những phản ứng, bức xúc của giáo viên về vấn đề tài chính diễn ra trong thời gian dài mà không giải đáp chính thức, cụ thể.

Đồng thời, Sở giao cho ông Đặng Chí Công, Hiệu phó nhà trường, tạm thời phụ trách đơn vị.
Sở cũng cử chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học, Phòng Kế hoạch và Tài chính hỗ trợ công tác chuyên môn, tài chính cho trường để giáo viên và học sinh ổn định việc giảng dạy, học tập.

Trường THPT Trần Quang Khải nơi diễn ra sự việc giáo viên treo băng rôn phản đối hiệu trưởng và kế toán trong việc mập mờ về tài chính vào chiều ngày 11-5

Phòng Kế hoạch và Tài chính được cử xuống giám sát và hỗ trợ, giải quyết cho nhà trường các vấn đề tài chính.

Phòng chính trị tư tưởng, công đoàn ngành tổ chức động viên tâm lý của giáo viên, kết hợp giải thích cho giáo viên hiểu, tập trung ôn tập cho học sinh, đảm bảo hoàn thành kế hoạch, kết quả học tập của học sinh.

Sau đó, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức thanh tra và làm rõ sự việc, xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm

Trước đó, vào chiều 11-5, nhiều giáo viên của Trường THPT Trần Quang Khải đã treo băng rôn yêu cầu hiệu trưởng và kế toán của trường làm rõ những khuất tất trong tài chính.

Nội dung băng rôn ghi rõ: “Tập thể giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải, quận 11 đề nghị hiệu trưởng và kế toán giải quyết dứt điểm về vấn đề tài chính của trường”.

Theo tìm hiểu, dù đã nhiều lần phản ánh ý kiến, trải qua nhiều cuộc họp kéo dài từ năm học trước nhưng đến năm học này, giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải vẫn nói rằng hiệu trưởng và kế toán của trường chưa công khai tài chính một cách minh bạch.

Theo phản ánh của giáo viên, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy là kế toán của trường nhưng không công khai các khoản thu chi tài chính. Qua đối chiếu, kiểm tra chứng từ kế toán khoản chênh lệch giữa chứng từ và thực tế thu chi tại đơn vị lên đến hơn 3 tỉ đồng, nhiều khoản chi chưa có đầy đủ chứng từ theo quy định.

Sau khi nhận được tin báo, ngay trong chiều 11-5, đại diện Sở GD&ĐT TP - ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục trung học, đã cùng đoàn công tác gồm một số phòng, ban chức năng của Sở đến trường để gặp gỡ, đối thoại với giáo viên. Đại diện UBND quận 11, công an phường cũng có mặt để ổn định tình hình trật tự tại đơn vị.

Tác giả: NGUYỄN QUYÊN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP