Pháp luật

Vụ học sinh lớp 9 mồ côi bất ngờ nguy kịch: Người cậu nghi đánh cháu nói gì?

Liên quan đến việc nam sinh T. (mồ côi bố mẹ, ở với cậu) bất ngờ nguy kịch bị bệnh viện trả về sau một ngày nhập viện cấp cứu, nhiều thông tin cho rằng cháu đã bị chính cậu ruột đánh vì trộm 200 nghìn đồng. Người cậu cũng không phủ nhận thông tin này và cho hay đang chờ kết luận điều tra từ cơ quan chức năng.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 20h ngày 12/4, nam sinh Nguyễn Hữu T. (16 tuổi, trú tại xóm Bắc Thành, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh trong tình trạng chấn thương sọ não, hôn mê. Do quá nguy kịch nên sau đó cháu được chuyển gấp ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Một ngày sau, cháu được phía bệnh viện trả về quê để người nhà chăm sóc.

Chiều 15/4, thông tin từ bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh (nơi nạn nhân được đưa vào cấp cứu), sau khi tiếp nhận, bệnh nhân được đưa lên nhà mổ để khâu vết thương. Trong quá trình khâu, nhận thấy bệnh nhân lơ mơ, không tỉnh táo nên đã đưa bệnh nhân đi hội chẩn, chụp cắt lớp thì phát hiện, bệnh nhân bị phù não, xuất huyết não và dập não.

“Thời điểm vào cấp cứu, người nhà bệnh nhân T. cho biết, em bị ngã trúng dao nên mới có vết thương như thế. Sau khi hội chẩn, chụp cắt lớp, nhận định, tình trạng bệnh nhân rất nặng, không thể qua khỏi, bệnh viện đã khuyên người nhà đưa về lo thủ tục. Tuy nhiên, gia đình có nguyện vọng được chuyển ra Hà Nội nên phía bệnh viện đã làm thủ tục chuyển viện cho bệnh nhân ngay sau đó" - một bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho hay.

Căn nhà nơi em T. đang ở với gia đình cậu ruột.

Bà Nguyễn Thị Hiền, nhân viên trạm y tế xã Cẩm Dương cũng cho biết, chính bà là người đã sơ cứu đầu tiên cho em T. vào tối ngày 12/4.

"T. được người nhà đưa vào sơ cứu khi có một vết thương sâu ở má trái, dài khoảng 6cm, sâu hơn 1,5 cm, máu chảy nhiều. Mấy ngón tay có vết đứt. Do vết thương nguy hiểm, trạm y tế không xử lý được nên tôi đã cho cháu chuyển viện"- bà Hiền kể.

Nhiều người dân gần nhà cháu T. cho biết, T. rất ngoan, hiền. Em mồ côi cha mẹ từ nhỏ, được cậu ruột là ông Nguyễn Trọng Đoàn, Xã đội trưởng UBND xã Cẩm Dương đưa về nuôi dưỡng.

“T. là cậu bé rất ngoan nên khi cháu gặp chuyện, người dân chúng tôi ai cũng thương xót. Chúng tôi hay tin, T. bị chính ông Đoàn dùng thớt gỗ và dao đánh, chém nguy kịch vì nghi cháu lấy trộm 200.000 đồng?!" – người dân này nói.

Liên quan đến thông tin này, ông Nguyễn Trọng Đoàn cũng không phủ nhận đồng thời nói: "Cứ cho là tôi đánh cháu cũng được. Tôi đang thuê bác sĩ về chăm sóc cháu. Có chị gái của T. từ Nhật về nên tôi đang phải làm việc với cháu gái. Còn mọi việc đã có công an điều tra".

Đại úy Lê Viết Đường, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cũng xác nhận, hiện đơn vị đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Tác giả: Sao La

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP