Tin trong tỉnh

Vụ khai thác rừng trái phép ở Nghệ An: Công dân lần thứ 3 gửi đơn cầu cứu

Sau khi có trả lời của UBND xã Thịnh Thành về vụ khai thác rừng trái phép, ông Nguyễn Bá Công tiếp tục có đơn cầu cứu gửi đến Pháp luật Plus.

Ngày 11/7, Tòa soạn Pháp luật Plus nhận tiếp tục nhận được đơn thư cầu cứu lần thứ 3 của ông Nguyễn Bá Công (trú tại số 12/B15 phố Vạn Bảo, P. Liễu Giai, quận Ba Đình, TP Hà Nội) về việc cho rằng gia đình mình bị hủy hoại tài sản, cần pháp luật xử lý nghiêm minh. Ông Công là người đại diện của gia đình bà Lã Thị Hồng và ông Nguyễn Bá Ngọc (đã qua đời).

Đơn cầu cứu lần thứ 3 ông Nguyễn Bá Công gửi đến tòa soạn Pháp luật Plus.

Trước đó, tại đơn cầu cứu lần 1 và lần 2 gửi báo chí và các cơ quan chức năng huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, ông Công cũng đã đề nghị điều tra, xác minh hành vi vi phạm pháp luật của một số đối tượng tại địa bàn xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, ông Công cho biết, ngày 5/1/2019, một số đối tượng người địa phương đã có hành vi lén lút chặt cây và lấy toàn bộ số cây đã chặt, đây là số cây gỗ được gia đình ông Ngọc bà Hồng trồng trên diện tích đất rừng phòng hộ được chính quyền địa phương cấp cho ông Ngọc trồng cây và khai thác gỗ. Tổng số cây bị mất có giá trị khoảng 80 triệu đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Công đã liên lạc với ông Nguyễn Đình Phong - Chủ tịch UBND xã Thịnh Thành và đề nghị chính quyền có biện pháp ngăn chặn hành vi này. Gia đình ông đã cung cấp một số clip quay quá trình các đối tượng chặt cây, vận chuyển cây của gia đình ông, đồng thời ông Phong (chủ tịch xã) cũng xác nhận đã lập biên bản hành vi phá hoại tài sản trên.

Ông Công cho rằng, đây rõ ràng là hành vi vi phạm pháp luật, trong lúc gia đình ông đang làm đơn xin khai thác gỗ theo quy định, nhưng các đối tượng xấu trong nhiều ngày đã ngang nhiên thực hiện chặt và bán gỗ mà không được sự đồng ý của gia đình ông, như vậy là quá coi thường chính quyền và pháp luật.

Sau khi Pháp luật Plus đăng tải nội dung cầu cứu trên, ngày 14/5/2019, UBND xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã có công văn trả lời ý kiến của ông Nguyễn Bá Công. Công văn có nội dung nêu, qua xác minh, UBND xã Thịnh Thành xác định có việc ông Phan Công Tiến khai thác khu rừng trên, ông Tiến không xuất trình được giấy tờ liên quan nên UBND xã Thịnh Thành đã đình chỉ việc khai thác rừng đối với ông Tiến.

Công văn trả lời của UBND xã Thịnh Thành gửi đến ông Công.

Tuy nhiên, ông Công cho biết, thời gian sau đó cho đến thời điểm hiện tại, ông Tiến cùng nhiều đối tượng côn đồ vẫn tiếp tục thường xuyên có mặt tại khu rừng này và khai thác, đe dọa gia đình ông Công. Cho rằng hành vi này của ông Tiến là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ông Công tiếp tục có đơn thư cầu cứu lần thứ 3 đến các cơ quan chức năng huyện Yên Thành và Pháp luật Plus. Trong đơn cầu cứu lần này, ông Công đề nghị cơ quan chức năng quyết liệt chỉ đạo xử lý dứt điểm hành vi khai thác trái phép, hủy hoại tài sản và đe dọa tính mạng người khác của ông Phan Công Tiến.

Pháp luật Plus đề nghị cơ quan công an huyện Yên Thành cùng các đơn vị liên quan sớm vào cuộc xác minh, giải quyết triệt để vụ việc này để có trả lời cuối cùng đến công dân.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Diệu Nhi

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP