Xã hội

Vụ mẹ gửi đơn cầu cứu Bộ trưởng Công an: Nhà xe Dũng Mạnh ở Nghệ An bị tố vô cảm?

Nhà xe Dũng Mạnh chạy tuyến Nghệ An – TP. Hồ Chí Minh bị người nhà nạn nhân tố vô cảm, thiếu nhân văn sau khi gây tai nạn, khiến một học sinh cấp 3 tử vong.

Thương tâm học sinh bị chết tại chỗ vì xe cán qua đầu

Bà Nguyễn Thị Hà trú tại xã Hồng Liên, huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) tiếp tục phản ánh với An ninh Tiền tệ rằng, vừa qua Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) đã có văn bản kết luận về vụ tai nạn giao thông:

Khoảng 11h28 phút ngày 22/4/2019 tại KM1698+430 QL1A, thuộc thôn 2, xã Hàm Đức, con trai bà là Hà là Nguyễn Anh Việt (SN 2001) điều khiển xe mô tô BKS 86B3- 46833 chạy hướng TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội đến KM trên thì va quẹt vào 1 xe mô tô đi cùng chiều ở phía trước.

Chiếc xe gây tai nạn của nhà xe Dũng Mạnh chạy tuyến Nghệ An - TP.HCM

Hậu quả khiến anh Việt ngã ra đường QL 1A và bị một xe ô tô khách giường nằm màu đỏ chạy hướng TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội cán xém qua đầu. Hậu quả anh Việt bị vỡ đầu, chết tại chỗ.

Cũng theo văn bản trên thì chiếc xe khách giường nằm trên có BKS là 37B- 020.45 của Nhà xe Dũng Mạnh. Theo hồ sơ đăng kiểm thì chủ sở hữu xe này là ông Nguyễn Công Mười trú xóm 10, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương (tỉnh Nghệ An).

“Tai nạn thương tâm khiến con trai tôi chết tại chỗ diễn ra ngày 22/4/2019 nhưng hơn 1 năm qua phía nhà xe Dũng Mạnh vẫn không một lời chia sẻ với gia đình chúng tôi. Thậm chí cũng không đến nhà để thắp cho con tôi nén hương”, bà Hà nói.

“Nhà xe quá vô cảm”

Ngoài ra bà Nguyễn Thị Hà cũng cho biết: “Gia đình tôi không đòi hỏi phía nhà xe hay tài xế phải đền bù thế này. Nhưng khi xảy ra sự việc họ chỉ cần lời nói, cần nén hương cho cháu để thể hiện sự tôn trọng người đã mất, tôn trọng gia đình. Nhưng ngày này qua ngày khác… đến hơn 1 năm rồi cũng không thấy ai nói một lời. Dù ngày nào chiếc xe cũng chạy qua nhà”.

Bà Nguyễn Thị Hà mẹ của nạn nhân Việt ứa nước mắt nhớ lại vụ tai nạn

“Gia đình chúng tôi cũng không muốn kéo dài sự việc. Dù sự việc bên nào đúng, bên nào sai thì cơ quan điều tra đang làm việc, nhưng về mặt con người, đạo đức của một lái xe sau khi biết xe mình gây tai nạn chết người thì cũng phải tôn trọng gia đình nạn nhân. Đây là hành đồng hết sức vô cảm, thiếu nhân văn của nhà xe Dũng Mạnh”, với vẻ mặt buồn bã, nước mắt chực chờ bà Hà nghẹn ngào.

Sáng nay (27/7) trao đổi với phóng viên An ninh Tiền tệ, người có trách nhiệm của Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc cũng thừa nhận phía nhà xe Dũng Mạnh quá vô tâm với nạn nhân và gia đình nạn nhân.

Anh Nguyễn Anh Kiệt anh trai của nạn nhân chỉ hiện trường vụ tai nạn

Cũng theo vị đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc thì quá trình làm việc chủ xe cũng không hợp tác với cơ quan chức năng. Điều này trong một văn bản của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc cũng khẳng định nhà xe Dũng Mạnh “chủ xe và lái xe không hợp tác”.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ngày 27/7 có số điện thoại 0989747xxx điện thoại cho phóng viên An ninh Tiền tệ. Qua cuộc điện thoại người này xưng là chủ nhà xe Dũng Mạnh.

Người này cũng thừa nhận là từ khi xảy ra vụ tai nạn trên, phái nhà xe Dũng Mạnh chưa điện thoại cũng như đến gia đình nạn nhân Việt để chia buồn, thắp hương vì họ không sai?

Nói về điều này, mẹ nạn nhân Việt là bà Nguyễn Thị Hà cho rằng: “Việc sai đúng sẽ chờ cơ quan điều tra kết luận cuối cùng. Nhưng về mặt con người, đạo đức của một lái xe sau khi biết xe mình gây tai nạn chết người thì cũng phải tôn trọng gia đình nạn nhân chứ. Nhà xe Dũng Mạnh quá xem thường tính mạng con người”.

Trước đó, ngày 16/7 và 20/7, An Ninh Tiền Tệ đã có các bài viết “Mẹ gửi đơn cầu cứu Bộ trưởng Bộ Công an sau vụ TNGT khiến con trai tử vong” và “Mẹ gửi đơn cầu cứu Bộ trưởng Công an: Viện kiểm sát chỉ ra nhiều thiếu sót của CQĐT” phản ánh: bà Nguyễn Thị Hà trú tại xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc đã gửi đơn cầu cứu Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an về việc con trai bà là Nguyễn Anh Việt (SN 2001) tử vong trong vụ tai nạn giao thông cách đây hơn 1 năm.

Theo đơn của bà Hà, quá trình điều tra, cơ quan chức năng không làm đúng quy trình khi xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng, không tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm gây bất bình trong dư luận, khiến gia đình bà vô cùng bức xúc. Về điều này, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản chỉ ra hàng loạt thiếu sót của cơ quan điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc trong vụ tai nạn giao thông nêu trên.

Tác giả: Văn Bình-Trọng Đức

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP