Pháp luật

Vụ người đàn ông tử vong tại thẩm mỹ viện Việt- Hàn: Sở Y tế Hà Nội không cấp phép hoạt động

"Đây chỉ là cơ sở dịch vụ thẩm mỹ thông thường do Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy quản lý. Cơ sở này cũng không được phép thực hiện các dịch vụ xâm lấn có gây chảy máu hoặc tiêm, truyền, phẫu thuật", ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết.

Liên quan đến vụ người đàn ông tử vong nghi do hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện Việt Hàn, trao đổi với PV báo Lao động, ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã nắm được thông tin về trường hợp một nam bệnh nhân khoảng 42-43 tuổi nghi tử vong do hút mỡ bụng tại cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn (83 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Kết quả thanh tra của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, thẩm mỹ viện Việt- Hàn không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Đơn vị này hoạt động cũng không do Sở Y tế cấp phép.

Cơ sở thẩm mỹ viện Việt - Hàn. Ảnh: Lao động

"Đây chỉ là cơ sở dịch vụ thẩm mỹ thông thường do Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy quản lý. Cơ sở này cũng không được phép thực hiện các dịch vụ xâm lấn có gây chảy máu hoặc tiêm, truyền, phẫu thuật", ông Trung cho biết.

Theo giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, thẩm mỹ viện Việt Hàn chỉ được cấp phép làm dịch vụ chăm sóc da (không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu), phun, xăm thẩm mỹ (không dùng phẫu thuật, không gây chảy máu), mua bán mỹ phẩm.

Trao đổi với PV báo Thanh Niên, TS Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng khẳng định cơ sở thẩm mỹ Việt Hàn hành nghề trái phép.

“Đặc biệt, hút mỡ (bụng, đùi...) giảm béo là dịch vụ buộc phải thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ đã được thẩm định”, bà Nhị Hà nhấn mạnh.

Trước đó, vào khoảng 14h30, một xe cấp cứu xuất hiện tại thẩm mỹ viện Việt Hàn để đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Ngay sau đó cơ quan công an đã đến hiện trường xác minh.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, hút mỡ bụng là loại hình dịch vụ phức tạp, không được phép thực hiện tại thẩm mỹ viện.

Tác giả: H.A (TH)

Nguồn tin: phapluatnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP