Tin trong tỉnh

Vụ nhiều giáo viên khóc, quỳ gối: Chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ Tài chính

Diễn biến vụ nhiều giáo viên cơ sở mầm non Tuổi Thơ khóc, quỳ gối xin không đóng cửa trường, đại diện Sở Tài chính tỉnh Nghệ An cho biết đã gửi công văn xin ý kiến Bộ Tài chính về việc xử lý tài sản, đất đai tại vị trí đã xây dựng trường.

Hình ảnh nhiều GV quỳ gối, khóc xin dạy gây chấn động dư luận

Sau sự việc video clip quay cảnh nhiều giáo viên mầm non tại cơ sở Tuổi Thơ (Thanh Chương-Nghệ An) quỳ gối, khóc trước đoàn công tác của UBND thị trấn Thanh Chương xin không đóng cửa trường được phát tán trên mạng xã hội, UBND tỉnh Nghệ An đã họp khẩn để giải quyết.

Kết luận cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Nghệ An giao các sở ngành liên quan làm các thủ tục thu hồi đất, bàn giao đất cho Chủ đầu tư thực hiện Dự án theo Luật đất đai năm 2013 và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành; Đánh giá tài sản trên đất để cho thuê hoặc bán lại cho chủ đầu tư dự án theo quy định của Nghị định 69/2008 và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

UBND tỉnh Nghệ An cũng phê phán hành động thiếu kiềm chế, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của người thầy giáo trong xã hội và dư luận.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại cuộc họp ngày 14.6, vị trí đất mà Cty Minh Sang đã được chấp thuận chủ trương đầu tư sẽ không phải bán đấu giá. Tuy nhiên, ngày 20.6, trao đổi với PV, ông Hoàng Minh Quân-Trưởng Phòng Quản lý giá và công sản Sở Tài chính Nghệ An cho biết hiện chưa chốt được phương án xử lý.

Theo vị này, Sở Tài chính đã gửi văn bản cho Sở TNMT, đề xuất 3 phương án xử lý mảnh đất nói trên: Xin ý kiến Thủ tướng về bán chỉ định; bán chỉ định giá theo Luật Đất đai và đấu giá.

Ông Hoàng Minh Quân cho rằng phương án bán đấu giá là khả thi nhất. PV trao đổi hiện nhà đầu tư đã xây dựng cơ sở vật chất, nếu đấu giá sẽ đẩy chủ đầu tư vào cảnh vô cùng khó khăn. Ông Quân cho hay hiện chưa chốt phương án, đang chờ ý kiến của Sở TNMT, sau đó thống nhất trình UBND tỉnh phương án.

Ngày 21.6, trao đổi với PV, một lãnh đạo Sở Tài chính Nghệ An lại cho hay đã gửi công văn xin ý kiến của Bộ Tài chính về việc xử lý mảnh đất nói trên.

Như vậy, chủ đầu tư còn phải chờ đợi không biết đến bao giờ mới được giao đất để hoàn thiện thủ tục thành lập trường.

Trao đổi với VOV về vụ việc, nhà thơ Trần Đăng Khoa nói: “Ngôi trường khá bề thế, theo nhiều phụ huynh nhận xét là trường rất đẹp. Các cô dạy rất tốt, nên các bậc cha mẹ vô cùng tin tưởng, vì thế, số lượng các con mới tăng nhanh như vậy.Thủ tục có gì còn chưa hoàn thiện thì bổ sung thêm, sao lại vì mấy thứ giấy tờ mà đóng cửa trường, ảnh hưởng đến hai trăm cháu theo học, hai trăm gia đình rồi ảnh hưởng đến cả đội ngũ giáo viên. Điều này rất không bình thường, nếu không nói là có gì đó khuất tất”.

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP