Xã hội

Vụ ô tô đối đầu xe container: 14 người trong gia đình gặp nạn khi đi ăn cưới

Trên đường từ Thái Nguyên vào Bình Phước ăn cưới, chị Xưa cùng 13 người trong gia đình gặp nạn khi ô tô khách đối đầu xe container.

BV Đà Nẵng trưa nay (15/10) vẫn đang tích cực điều trị cho 17 người trong vụ ô tô khách đối đầu với xe container ở đường dẫn Nam hầm Hải Vân.

Nằm điều trị tại khoa Ngoại chấn thương, chị Lý Mùi Nhậy (SN 1981, trú Cao Bằng) vẫn chưa hết sợ hãi sau vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người chết lúc nửa đêm.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (bên trái) hỏi thăm sức khỏe các hành khách gặp nạn

Vụ tai nạn khiến chị Nhậy gãy 4 chiếc răng. “Tôi đi từ Cao Bằng về quê tại Bình Phước để thăm gia đình. Tôi ngồi gần ghế cuối, thời điểm xảy ra tai nạn, mọi người đang ngủ. Tôi nghe thấy tiếng động lớn, ngay sau đó nhiều người bị mắc kẹt la hét kêu cứu”, chị Nhậy kể.

Bị thương ở đầu, chị Nguyễn Thị Xưa (SN 1989, quê Thái Nguyên) cho biết, chị cùng 13 người trong gia đình đến Bình Phước để ăn cưới. Khi vừa qua khỏi hầm Hải Vân thì cả nhà gặp nạn.

"Thời điểm xảy ra va chạm, tôi không ý thức được gì, chỉ nghe được tiếng la hét và tiếng mọi người đập cửa xe để thoát ra ngoài”, chị Xưa bàng hoàng.

Chị Xưa gọi điện hỏi thăm các thành viên trong gia đình cùng đi trên chuyến xe

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng cho biết, rạng sáng nay, bệnh viện tiếp nhận và cấp cứu các bệnh nhân trong vụ tai nạn.

Các bệnh nhân nhập viện đa phần bị gãy tay, gãy chân. Có một người bị chấn thương nặng, gãy 3 xương sườn bên phải, 2 xương sườn bên trái và gãy xương đòn.

“Bệnh nhân nhập viện đã được sơ cấp cứu, trường hợp gãy xương được bác sĩ cố định trở lại. Các bệnh nhân bị lún sọ não thì bệnh viện đã chuẩn bị phẫu thuật. Có 2 trường hợp bị gãy xương phức tạp, bệnh viện đã tiến hành mổ xong. Nhìn chung 17 bệnh nhân đến thời điểm hiện nay đã ổn định”, bác sĩ Lê Đức Nhân nói.

Hiện trường vụ tai nạn

Trưa cùng ngày, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng lãnh đạo Sở ngành liên quan đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ cho các bệnh nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Ông Chinh cũng yêu cầu các y bác sĩ BV Đà Nẵng tập trung cứu chữa các bệnh nhân một cách chu đáo.

Khoảng 0h40 sáng nay, tài xế Trương Minh Thìn (SN 1976, trú xã Hưng Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình) điều khiển xe đầu kéo BKS 51C - 907.23 kéo theo rơ-móoc chạy trên đường dẫn Nam hầm Hải Vân (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) theo hướng Nam - Bắc.

Khi đến Km9, xe của anh Thìn tông vào xe khách BKS 93B - 004.07 (chưa rõ người điều khiển) chở theo khoảng 40 hành khách chạy chiều ngược lại.

Hậu quả, 2 người chết tại chỗ, 17 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại BV Đà Nẵng, 15 người bị trầy xước nhẹ điều trị tại BV Giao thông vận tải (quận Liên Chiểu)

Tác giả: Hồ Giáp

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP