Tin trong tỉnh

Vụ sản phụ và thai nhi tử vong ở Nghệ An: Khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân

Thi thể sản phụ đã được đưa về bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu, dự kiến chiều nay sẽ được khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Sản phụ Mơ đã tử vong vào rạng sáng ngày 23/11. Ảnh: TTXVN

Ngày 23/11, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, sản phụ Hồ Thị Mơ SN 1992, trú tại xóm Thành Công, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) chuyển tuyến từ Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu đã tử vong sau 4 ngày điều trị tại đây.

TTXVN đưa tin, người thân nạn nhân cho biết, thi thể chị Mơ đã được đưa về bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu, dự kiến, chiều cùng ngày, cơ quan chức năng sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc sở Y tế Nghệ An cho biết, để ph8ujc vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân sản phụ cùng bé sơ sinh tử vong, sở này sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn của ngành, hồ sơ bệnh án đang được niêm phong. Sở sẽ mời đại diện bộ Y tế, Bệnh viện Phụ sản Trung ương để đánh giá, xem xét để có kết luận khách quan, chính xác.

Sở Y tế Nghệ An xác định, trường hợp có sai phạm về mặt chuyên môn thì sẽ làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan; căn cứ vào các quy định hiện hành có hình thức xử lý kỷ luật thích hợp.

Trước đó, báo Tổ Quốc đưa tin, sáng ngày 19/11, sản phụ Hồ Thị Mơ có dấu hiệu chuyển dạ, được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) để chờ sinh.

Thời điểm này, nạn nhân tỉnh táo, không có dấu hiệu bất ổn về sức khỏe hay tâm lý. Đến khoảng 12h cùng ngày, chị Mơ có dấu hiệu ngã quỵ, bị ngất.

Các bác sĩ tiến hành mổ và dùng các biện pháp để cứu sản phụ và thai nhi. Tuy nhiên, bé trai chào đời sức khỏe yếu và đã tử vong sau đó. Sản phụ Mơ rơi vào tình trạng nguy kịch và được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An nhưng không qua khỏi, đã tử vong vào sáng ngày 23/11 sau 4 ngày điều trị.

Được biết, đây là lần sinh con thứ 3 của chị M.. Hai lần trước chị M. đều sinh thường.

Tác giả: Bạch Hiền

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP