Tin trong tỉnh

Vụ sập tường lò gạch làm 4 phạm nhân trọng thương: Những con số "bập bênh"!

Làm việc với cơ quan chức năng huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), phía Công ty gạch tuynel Cường Thịnh báo cáo vụ tai nạn chỉ khiến 2 phạm nhân bị thương. Điều đáng nói, trong văn bản này cũng ghi rõ: Do người lao động là phạm nhân nên công ty không được tiếp cận và nắm bắt thông tin.

Ngày 8/8, bà Nguyễn Thị Hồng - Trưởng phòng Lao động thương binh và Xã hội huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, sau khi nhận thông tin về vụ tai nạn lao động làm 4 phạm nhân bị thương, phía Phòng Lao động huyện đã cử cán bộ xuống công ty trực tiếp làm rõ vụ việc.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện, đại diện công ty báo cáo chỉ có 2 người bị thương và không có người nào tử vong.

Biên bản làm việc giữa cơ quan chức năng huyện Hưng Nguyên với Công ty gạch tuynel Cường Thịnh về vụ tai nạn lao động.

"Tại buổi làm việc có cán bộ của Liên đoàn Lao động, Trung tâm y tế và lãnh đạo xã Hưng Tây với Công ty Cường Thịnh. Sự việc xảy ra là có. Công ty này đang sửa chữa lại và cạy đường ray thì bị sập tường hầm lò. Các nạn nhân được đưa đi điều trị. Phía công ty báo chỉ 2 người bị thương và không có người chết. Các nạn nhân sau đó đã được đưa đi cấp cứu", bà Hồng nói và cho biết, sau buổi làm việc, cơ quan chức năng đã lập biên bản về vụ việc.

Trong biên bản làm việc có nêu rõ, hiện trường vụ sập lò nung gây tai nạn lao động với 15 mét tường bị sập. Nguyên nhân được xác định là do tu sửa hệ thống đường ray bên cạnh làm rung lắc dẫn đến sập.

Hiện trường vụ sập lò gạch.

"Hiện tại theo thông tin phía công ty và cán bộ quản lý phạm nhân cho biết có 2 người bị thương chưa rõ mức độ thương tích (do người lao động là phạm nhân nên công ty không được tiếp cận và nắm bắt thông tin)", biên bản này nêu rõ.

Tại buổi làm việc, lực lượng chức năng đề nghị công ty làm việc với bộ phận quản lý phạm nhân trực tiếp lao động tại công ty để nắm bắt tình trạng bị thương của 2 lao động.

Trong văn bản được Phòng LĐTB&XH huyện Hưng Nguyên lập vào lúc 10h30' ngày 8/8 ghi rõ một số vấn đề mà Công ty gạch tuynel Cường Thịnh phải thực hiện sau sự việc xảy ra. Cụ thể, yêu cầu công ty làm báo cáo chi tiết gửi về các cơ quan liên quan; công ty làm việc với bộ phận quản lý phạm nhân, trực tiếp lao động tại công ty để nắm bắt tình trạng bị thương của 2 lao động; khắc phục những tồn tại trong biên bản kiểm tra, an toàn vệ sinh lao động...

Theo thông tin mà PV có được, thời điểm xảy ra vụ việc có 4 phạm nhân thuộc sự quản lý của Trại giam số 6 đóng trên địa bàn huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị thương. Sau khi xảy ra tai nạn, 4 phạm nhân này được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Trong số đó, 1 phạm nhân được xác định tên là L.V.H. (35 tuổi) được xe cấp cứu vận chuyển vào khoa cấp cứu Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

2 trong số 3 phạm nhân đang được điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An.

3 phạm nhân còn lại gồm: Nguyễn Đình Hoàng (31 tuổi, quê Nghệ An), Nguyễn Tiến Anh (38 tuổi, quê Hà Nội) và Nguyễn Văn Đoàn (31 tuổi, quê Cao Bằng) được chuyển vào Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An để cấp cứu và điều trị tại 2 khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống và khoa Hồi sức tích cực.

Hiện 3 phạm nhân này vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện và chịu sự quản lý của lực lượng công an.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, nạn nhân là các phạm nhân nên hiện phía trạm giam vẫn đang làm việc. Điều đáng nói, vị lãnh đạo này cũng xác nhận sau khi xảy ra sự việc, phía công an tỉnh có được nhờ đến làm thủ tục và khám nghiệm tử thi nạn nhân (?).

Để làm rõ nghi vấn có hay không phạm nhân tử vong trong vụ tai nạn, PV Dân trí đã rất nhiều lần điện thoại, liên lạc với ông Trần Bá Toan - Giám thị Trại giam số 6 để có được câu trả lời chính xác; nhưng người đứng đầu Trại 6 không hề hồi đáp.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 16h ngày 6/8, một vụ tai nạn sập tường hầm lò gạch xảy ra tại Công ty gạch tuynel Cường Thịnh (xã Hưng Tây, Hưng Nguyên, Nghệ An) làm 4 phạm nhân đang làm việc tại đây bị thương nặng.

Sau vụ việc, các phạm nhân này đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP