Trong nước

Vụ thầy giáo cấp 3 lan truyền video cảnh đi tắm của nữ công nhân nhà máy "3 tại chỗ": Tổng liên đoàn đề nghị xử lý nghiêm

Đại diện tổng liên đoàn cho rằng, việc chia sẻ những hình ảnh riêng tư như trên đã xâm phạm quyền tự do cá nhân, ảnh hưởng danh dự, nhân phẩm của các nữ công nhân.

Ngày 30/10, ông Nguyễn Mạnh Kiên, Phó ban Tuyên giáo Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, cho biết đã yêu cầu Công đoàn tỉnh Đồng Tháp báo cáo rõ vụ việc hai nam giáo viên trường THPT TP Cao Lãnh lan truyền, làm lộ video các nữ công nhân nhà máy "3 tại chỗ" đi tắm.

Công đoàn Việt Nam cũng sẽ đề nghị cơ quan chức năng tỉnh này làm rõ trách nhiệm những người liên quan để có hình thức xử lý phù hợp.

Theo ông Kiên, việc chia sẻ những hình ảnh riêng tư như trên đã xâm phạm quyền tự do cá nhân, ảnh hưởng danh dự, nhân phẩm của các nữ công nhân liên quan. Sự việc còn gây dư luận không tốt trong bối cảnh phục hồi sản xuất sau dịch.

Đại diện Tổng liên đoàn cho rằng, giải thích gửi video nhằm "chia sẻ đời sống khó khăn của công nhân" mới là trình bày một phía từ vị hiệu phó, khi cơ quan chức năng vào cuộc sẽ làm rõ động cơ của những người này. "Có nhiều cách để chia sẻ đời sống khó khăn với công nhân, song lan truyền những hình ảnh riêng tư của nữ công nhân như trên thì rất khó thuyết phục", báo VnExpress ghi lời ông Kiên.

Cùng ngày, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết trên báo Thanh niên, UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu ngành chức năng tỉnh vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm việc một thầy giáo Trường THPT TP.Cao Lãnh để lộ hình ảnh, clip nhạy cảm trên màn hình dạy học trực tuyến môn tiếng Anh lớp 11 bị phụ huynh học sinh gửi đơn phản ánh đến Sở GD-ĐT Đồng Tháp.

Trong lúc dạy học trực tuyến, trên màn hình của thầy H., giáo viên Trường THPT TP.Cao Lãnh, xuất hiện ảnh nhạy cảm. Ảnh: Báo Thanh niên

Sở GD-ĐT Đồng Tháp cho biết sẽ tiếp tục phối hợp Công an tỉnh Đồng Tháp để xác minh, làm rõ và xử nghiêm trách nhiệm những cá nhân liên quan nếu có vi phạm.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, cách đây hơn 3 tuần, khi đang dạy online, giáo viên Châu Trung H. trong lúc chia sẻ màn hình máy tính cho cả lớp, đã để lộ đoạn chat chứa video nhạy cảm. Việc chia sẻ nhầm đã khiến các em học sinh lớp 11 nhìn thấy hình ảnh loã thể của một phụ nữ trên màn hình. Sau đó, ông H. nhắn vào nhóm Zalo của lớp, yêu cầu các học sinh không phát biểu, chia sẻ những hình ảnh nói trên.

Thầy H. cho biết, clip nhạy cảm trên do ông Võ Quốc C., Hiệu phó Trường THPT TP Cao Lãnh gửi cho mình.

Trường THPT TP Cao Lãnh đã chấn chỉnh, rút kinh nghiệm các cá nhân có liên quan. Bản thân ông C. và ông H. cũng đã nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm không để sự việc tương tự xảy ra.

Tác giả: Ngọc Trâm

Nguồn tin: doisongphapluatnguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP