Pháp luật

Vụ trung tá quân đội tử vong: Cảnh sát hình sự vào cuộc

Sau khi đưa xe hơi bị móp ra trình báo, cô giáo cùng chồng đã đến nhà nạn nhân vụ tai nạn xin thắp hương nhưng "chưa nói ra sự thật".

Ngày 3-1, Cảnh sát hình sự Công an TP Vinh (Nghệ An) cùng cơ quan chức năng đang thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ vụ ông Nguyễn Văn Phương (Trung tá quân đội vừa nghỉ hưu) bị tai nạn tử vong “bí ẩn”.

Người thân của ông Phương đã thu thập được một số đoạn video clip trích từ camera an ninh bên đường để cung cấp cho cơ quan chức năng.

Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến ông Phương tử vong.

Cùng ngày 3-1, cô Xuân (giáo viên THCS ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng chồng (công tác trong quân đội) tiếp tục đến thắp hương ông Phương và chia buồn cùng gia đình (ở xã Nghi Đức, TP Vinh). Người thân của ông Phương mong muốn vợ chồng cô Xuân nói lên sự thật vụ tai nạn, nhưng cô Xuân nói với vợ ông Phương là "sẽ nói sau".

Cô Xuân chỉ cho biết: Chiều 22-12-2018, vợ chồng cô đi liên hoan tại doanh trại quân đội gần địa điểm xảy ra vụ tai nạn ông Phương tử vong. Trong đêm 22-12- 2018 (xảy ra vụ tai nạn) cô Xuân có đưa xe ô tô con lên gara ở TP Vinh nhằm để sửa xe.

Con và cháu của ông Phương nói: “Nếu không liên quan đến vụ tai nạn thì đến thắp hương làm gì, day dứt à?”. Vợ chồng cô Xuân ra về.

Về việc có thông tin người dân cho rằng “hai gia đình đã thỏa thuận đền tiền”, bà Nguyễn Thị Hiển (vợ của ông Phương) nói: “Không có chuyện chúng tôi thỏa thuận nhận tiền mà đang tích cực hợp tác với cơ quan công an làm rõ sự việc”.

Trước đó, sáng 28-12-2018, Công an TP Vinh đã mời đại diện gia đình ông Phương và cô Xuân lên để thực hiện khám xe hơi, xe máy và để thực nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Tại sân của Đội CSGT Công an TP Vinh, cô Xuân trò chuyện, trao đổi cùng vợ con của ông Phương và mọi người. Theo cô Xuân chiều 22-12, chồng cô Xuân đi về nhà trước, còn cô Xuân sau đó điều khiển ô tô con đi về. Cô Xuân có biết xe máy (của ông Phương - NV) va chạm với ô tô con của mình, nhưng hoảng quá nên lái xe về nhà luôn.

Hiện Công an TP Vinh đang tiếp tục tạm giữ chiếc xe máy của ông Phương và chiếc ô tô con hiệu Toyota Altis mang biển số đăng ký ở Hà Tĩnh 38A-031.xx của gia đình cô Xuân mang đến trình báo xe có bị móp, tróc sơn.

Bàn thờ di ảnh ông Phương.

Như đã đưa tin, chiều 22-12-2018, Ông Phương chạy xe máy đi liên hoan kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ở xã Nghi Đức. Đến tối, ông chạy xe máy trên đường về nhà thì bị tai nạn đoạn gần doanh trại bộ đội công binh, thuộc địa phận xã Nghi Đức.

Người dân phát hiện ông nằm một mình giữa đêm lạnh đã gọi người thân ra đưa ông đến BV đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu. Sau đó, ông Phương được chuyển sang BV Hữu nghị Đa khoa rồi chuyển ra Hà Nội nhưng đến sáng 24-12-2018, ông trút hơi thở cuối cùng.

Theo người thân ông Phương, sau khi xảy ra vụ tai nạn, người gây tai nạn đã dọn hiện trường, không cứu người mà lên xe bỏ đi bỏ mặc ông nằm trong tiết trời rét buốt. Người nhà và công an cũng thu giữ được một số mảnh vỡ ô tô rơi tại hiện trường.

Sau khi báo đăng, sáng 26-12-2018, cô Xuân đến công an trình báo: Vào thời gian, thời điểm ông Phương bị tai nạn, cô có đi ô tô con và có dừng, đỗ bên đường. Hôm sau về kiểm tra xe có bị móp, tróc sơn phía sau và đưa xe đến công an... xem xét.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP