Tin trong tỉnh

Vụ tư nhân chiếm dụng lòng đường: Cán bộ trật tự đô thị thiếu trách nhiệm?

Xe chở cán bộ trật tư đô thị phường Trường Thi (TP Vinh) đến hiện trường nơi công ty tư nhân chiếm dụng lòng đường, nhưng ra về một cách khó hiểu.

Sau khi chúng tôi phản ánh công ty tư nhân chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để thi công dự án thì sáng nay (9/11) nhiều lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường.

Cán bộ trật tự đô thị phường Trường Thi (TP Vinh) làm ngơ trước việc lấn chiếm vỉa hè, mất an toàn của người tham gia giao thông?

Khoảng 8h30, tại khu vực đơn vị thi công lấn chiếm lòng đường để xây dựng dự án Trung tâm thương mại Vinh Centre do Công ty CP Phát triển Hoa Sen làm chủ đầu tư đã xuất hiện xe biển xanh 37A – 1181 Trật tự đô thị của UBND phường Trường Thi.

Điều kỳ lạ là cán bộ trật tự đô thị phường Trường Thi không hề quan tâm chỉ đạo lấn chiếm vỉa hè, lòng đường của dự án. Một lúc sau, xe biển xanh trật tự đô thị ra về. Trong khi đó, xe cẩu vẫn đang cẩu sắt thép qua đường Vương Thúc Mậu mà không hề có sự cảnh báo cho người đi đường.

Xe biển xanh 37A - 1181 chở cán bộ trật tự đô thị rời khỏi hiện trường một cách khó hiểu?

Chúng tôi đành phải liên lạc với Đại tá Trần Ngọc Tú - Trưởng Công an thành phố Vinh và Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Văn Lý thì lực lượng CSGT và TTGT được điều đến hiện trường để xử lý.

Sau khi có mặt tại khu vực lấn chiếm lòng đường Vương Thúc Mậu, lực lượng CSGT và TTGT đã yêu cầu đơn vị thi công phải di dời toàn bộ sắt thép giàn giáo, cốp-pha, cần cẩu ra khỏi lòng đường Vương Thúc Mậu để bảo bảo trật tự ATGT. Trả lại vỉa hè, lòng đường cho người tham gia giao thông.

Đến khoảng 16h ngày 9/11, hàng chục giàn giáo, cốp-pha sắt và xe cẩu đã được đưa đi nơi khác. Lòng đường Vương Thúc Mậu đã được trả lại về như cũ, người tham gia giao thông cảm thấy thông thoáng và an toàn hơn.

Lực lượng CSGT và TTGT đã yêu cầu đơn vị thi công di dời vật liệu ra khỏi lòng đường Vương Thúc Mậu

Trước đó, nhiều người dân phản ánh tình trạng mất trật tự ATGT tại ngã 3 đường Vương Thúc Mậu – Hồ Tùng Mậu, phường Trường Thi, TP Vinh (Nghệ An) do xe tải thường xuyên dừng đỗ để bốc xếp vật liệu xây dựng cho dự án tư nhân – Trung tâm thương mại Vinh Centre.

Đặc biệt, xe cẩu BKS 37LA - 0177 đỗ nhiều ngày, chắn ngang một làn đường Vương Thúc Mậu. Hàng trăm giàn giáo sắt chất thành đống ngay trên làn đường. Hai bên vỉa hè cũng chất đầy cốp-pha không còn lối đi dành cho người đi bộ. Do đường bị chiếm dụng một làn đường nên người tham gia giao thông phải đi sang chiều ngược lại nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Công trình dự án đang xây dựng nói trên là Trung tâm thương mại Vinh Centre, do Công ty CP phát triển Hoa Sen làm chủ đầu tư.

Một chiến sỹ CSGT Công an TP Vinh đang nhắc nhở tài xế xe cẩu 37LA - 0177

Tác giả: Trần Lộc

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP