Giới trẻ

Vừa đăng bài xin lỗi vì đưa tin sai sự thật vụ bà ngoại rút ống thở của cháu, Giang Kim Cúc liền "quay xe", bỏ luôn phần xin lỗi CĐM và gia đình nạn nhân

Chỉ trong ít phút, fanpage "Giang Kim Cúc và các Cộng sự" đã liên tục chỉnh sửa bài viết nói về quyết định xử phạt của Sở TT&TT TP.HCM vì thông tin sai vụ bà ngoại rút ống thở của cháu.

Chiều ngày 10/9, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (Sở TT&TT TP.HCM) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với chủ thể sử dụng trang fanpage mạng xã hội Facebook "Giang Kim Cúc và các Cộng Sự". Việc xử phạt liên quan đến việc fanpage này đã phát sóng trực tiếp (livestream) sai sự thật về việc bà ngoại rút ống thở cháu.

Trước quyết định xử phạt nói trên, ngay trong tối cùng ngày, fanpage "Giang Kim Cúc và các Cộng Sự" đã đăng tải lời xin lỗi lên mạng xã hội.

Bài xin lỗi ban đầu mà fanpage "Giang Kim Cúc và các Cộng Sự" đăng tải

"Liên quan đến bài viết về việc bà ngoại rút ống thở của cháu khiến cháu bé tử vong được đăng vào ngày 2/9 trên fanpage Giang Kim Cúc và các Cộng Sự.

Cúc xin gửi lời xin lỗi đến toàn thể anh em đồng đội của mình, cũng như gửi lời xin lỗi đến cộng đồng mạng và gia đình cháu bé vì đã đăng tải thông tin sai sự thật về hoàn cảnh gia đình.

Hôm nay ngày 10/9, làm việc với Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Cúc đã nộp phạt số tiền là 10.000.000 VNĐ vì đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội. Số tiền này do bản thân Cúc tự bỏ ra, không hề liên qua đến quỹ của MTQ đóng góp.

Một lần nữa, Cúc chân thành xin lỗi tất cả mọi người về sự việc đã xảy ra và sẽ khắc phục không để lặp lại sự việc tương tự nào nữa", fanpage "Giang Kim Cúc và các Cộng Sự" viết.

Tuy nhiên, chỉ sau đó ít phút bài viết trên đã bị xoá và thay thể bằng một đoạn xin lỗi khác. Trong bài viết mới nhất trên mạng xã hội, admin fanpage "Giang Kim Cúc và các Cộng Sự" đã chỉnh sửa lại một số thông tin. Ví dụ như cụm "đăng tải thông tin sai sự thật về hoàn cảnh gia đình" được thay thế bằng "phát ngôn sai sự thật trên mạng xã hội".

Đồng thời dòng "số tiền nộp phạt không hề liên qua đến quỹ của MTQ đóng góp" cũng đã được bỏ đi. Đặc biệt, trong bài viết này, fanpage "Giang Kim Cúc và các Cộng Sự" cũng đã bỏ luôn cả phần gửi lời xin lỗi cộng đồng mạng và gia đình cháu bé đi.

Tuy nhiên ngay sau đó bài viết cũ đã được xoá đi và thay thế bằng bài viết mới chỉnh sửa một số nội dung

Nguyên văn dòng chia sẻ mới nhất như sau: "Liên quan đến bài viết về việc bà ngoại rút ống thở của cháu khiến cháu bé tử vong được đăng vào ngày 2/9 trên fanpage Giang Kim Cúc và Các Cộng Sự.

Cúc xin gửi lời xin lỗi đến toàn thể anh em đồng đội của mình, PHÁT NGÔN SAI SỰ THẬT TRÊN MXH .

Hôm nay ngày 10/9, làm việc với Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Cúc đã nộp phạt số tiền là 10.000.000 VNĐ và đây là tiền riêng của Cúc.

Một lần nữa, Cúc chân thành xin lỗi tất cả mọi người về sự việc đã xảy ra và sẽ khắc phục không để lặp lại sự việc tương tự nào nữa".

Dù đăng tải lời xin lỗi lên mạng xã hội, nhưng nhóm "Giang Kim Cúc và các Cộng Sự" vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng. Nhiều người bày tỏ bức xúc và cho rằng những người mà nhóm thiện nguyện này cần phải xin lỗi là gia đình cháu bé chứ không chỉ dân mạng.

"Người chị xin lỗi là bà ngoại, gia đình người mà chị chỉ trích trên livestream lúc đó chứ không phải là Cộng sự của chị. Ngay thời điểm livestream Cộng sự của chị cũng có mặt mà chị. Việc chị giúp cộng đồng mai táng cho người qua đời trong mùa dịch không ai phủ nhận tấm lòng của chị và cộng sự cả. Nhưng việc đưa thông tin sai lệch như vậy ảnh hưởng rất nhiều đến danh dự và cuộc sống gia đình người đó", tài khoản D.L chia sẻ.

"Viết rồi xóa bao lần rồi mà càng đọc càng bức xúc. Là người làm từ thiện và kêu gọi từ thiện tại sao chị lại đưa một thông tin không chính xác như vậy? Dù đúng sai thế nào nhưng thời điểm này người cần xin lỗi nhất có lẽ là bà ngoại và gia đình cháu bé cơ. Mong sự việc này sẽ không tái diễn lại lần sau", một bạn khác chia sẻ.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP