Nhân ái

Vừa đậu đại học thì mất mẹ, nam sinh chơi vơi trước ngưỡng cửa vào đời

Chưa kịp vui mừng vì nhận được thông báo thi đậu vào Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, một nam sinh phải chịu cú sốc lớn khi hay tin mẹ mất vì Covid-19 trong cùng một ngày 16.9.

Duy Quang bên góc học tập

NVCC

Sau bao năm đèn sách, nam sinh Nguyễn Duy Quang (18 tuổi) thi đậu vào ngành kỹ thuật cơ khí - chuyên ngành cơ khí động lực với số điểm xét tuyển khối A00 là 24,45 (cộng điểm vùng là 25,2). Chưa kịp vui mừng vì đậu đại học thì cùng ngày 16.9, Quang nhận tin mẹ là Bùi Thị Vinh (39 tuổi) qua đời vì Covid-19 khi đang mang thai ở tháng thứ 8.

Được biết, mẹ của Quang được đưa đến bệnh viện dã chiến quận 12 (TP.HCM) hôm 26.8 để điều trị Covid-19. Sau đó, mẹ của Quang được chuyển đến bệnh viện Hùng Vương và được các y bác sĩ tiến hành mổ bắt con vào ngày 5.9. Đến chiều cùng ngày, cô tiếp tục được đưa đến bệnh viện dã chiến Bạch Mai theo dõi và qua đời vào lúc 21 giờ 18 phút ngày 16.9.

Duy Quang đang sống cùng ông bà nội tại Quảng Nam

NVCC

Liên hệ với Duy Quang qua gọi điện trực tuyến, chúng tôi không khỏi xót xa khi thấy chàng trai 18 tuổi với gương mặt hiền hậu hiện rõ nỗi buồn, đôi mắt trực trào nước mắt khi được hỏi về mẹ.

Nhìn Duy Quang nghẹn ngào, cổ họng nấc lên từng tiếng để cố trả lời chúng tôi, đủ để hiểu nỗi đau, niềm mất mát trong em đang lớn lao đến nhường nào. “Em cũng không biết thế nào, em rất nhớ mẹ, nhớ gia đình. Đã rất lâu rồi em chưa được gặp mẹ, em muốn nói với mẹ là em đã đậu đại học rồi nhưng mãi mãi em không còn cơ hội nữa”, Quang nói trong tiếng nấc nghẹn ngào.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bố của Quang là anh Nguyễn Duy Tiên (44 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) và mẹ Quang phải rời quê tại tỉnh Quảng Ngãi vào Sài Gòn kiếm kế sinh nhai khi em vừa lên 3 tuổi (năm 2006). Sống với ông bà nội, không được bố mẹ cận kề chăm sóc, dạy bảo nhưng Quang vẫn rất ngoan ngoãn, hiểu chuyện hơn bất kỳ đứa trẻ nào cùng độ tuổi. Lớn lên, Quang học giỏi, là niềm tự hào và hy vọng của cả gia đình.

Cô Đỗ Thị Hoài Nhân, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A8 trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (tỉnh Quảng Nam), nhận xét về học trò của mình: “Quang là một học sinh chăm ngoan, chịu khó, cả ba năm học cấp ba em đều là học sinh giỏi. Tính cách bạn này rất hiền, ở lớp luôn được các thầy cô và bạn bè yêu mến”.

Dù tinh thần đang rất suy sụp nhưng anh Tiên, ba Duy Quang vẫn cố gắng để làm chỗ dựa cho các con

NVCC

Ban đầu, Quang có ý định xét tuyển vào các trường ĐH tại TP.HCM nhưng khi nhận thấy gia đình gặp khó khăn vì dịch Covid-19 nên em đã thay đổi ý định. “Học ở Đà Nẵng, em sẽ tốn ít chi phí hơn và có thể về lại Quảng Nam để thăm ông bà nội. Hiện tại em thật sự rất buồn nhưng sẽ cố gắng học tập, tự lập và trưởng thành hơn để làm chỗ dựa cho ba và các em. Em mong muốn dịch sớm qua để được gặp lại ba và các em”, Quang nói.

Anh Nguyễn Duy Tiên, bố của Duy Quang, chia sẻ: “Tôi làm thời vụ bên xây dựng còn vợ làm công ty may, tuy không dư giả nhưng cuộc sống vẫn tạm ổn, hai vợ chồng nương tựa nhau để chăm sóc các con. Tôi sốc lắm, lúc ở bệnh viện Hùng Vương, vợ tôi còn rất tỉnh gọi điện về nhà kêu ứng tiền mổ, vậy mà mổ xong cô ấy hôn mê và mất luôn sau đó”, anh Tiên chia sẻ.

Hiện tại, anh Tiên đang thuộc diện F1 phải cách ly tại nhà cùng với hai cháu Nguyễn Thị Phương Uyên (sinh năm 2009) và Nguyễn Duy Phước (sinh năm 2013), cả hai đều dương tính với Covid-19. Hai cháu bé đang được điều trị tại nhà và dần có kết quả âm tính trở lại.

Còn đứa con út mới sinh hiện vẫn được chăm sóc tại bệnh viện Hùng Vương. Đối với anh Tiên, Duy Quang chính là niềm hy vọng lớn nhất của gia đình và cũng là động lực để anh cố gắng phấn đấu chăm lo cho các con khi vợ không còn nữa.

Tác giả: Nguyễn Điền - Tú Quyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP