Cuộc sống

Vừa tái hôn nửa năm thì gặp lại chồng cũ, anh đặt vào tay tôi chùm chìa khóa nhà rồi đưa ra đề nghị khiến tôi giật mình làm đổ cả cốc cafe

Chồng cũ của tôi bây giờ khác quá. Anh điềm tĩnh, chín chắn và tự tin hơn rất nhiều so với khi trước.

Cuối tuần vừa rồi, tôi đột nhiên nhận được cuộc điện thoại của chồng cũ. Anh nói muốn gặp tôi một lần. Chúng tôi đã ly hôn 3 năm rồi. Vì chưa có con cái, không có gì ràng buộc nên suốt 3 năm qua chúng tôi chưa lần nào gặp lại. Nghe giọng anh nhẹ nhàng, bình thản ở đầu dây bên kia, tôi nghĩ gặp gỡ, hỏi thăm như những người bạn cũng không phải điều gì quá giới hạn. Vì thế tôi liền gật đầu đồng ý.

Gặp lại chồng cũ, tôi ngỡ ngàng không thể tin nổi. Chồng cũ của tôi bây giờ khác quá. Anh điềm tĩnh, chín chắn và tự tin hơn rất nhiều so với khi trước. Chúng tôi hỏi thăm nhau những điều bình thường về công việc và cuộc sống. Anh vẫn chưa tái hôn, còn tôi thì vừa tổ chức đám cưới cách đây nửa năm.

Thế rồi anh đột ngột hỏi tôi một câu: "Em có hạnh phúc không?". Tôi ngần ngừ chẳng biết trả lời anh thế nào. Thực sự là tôi sống không hạnh phúc. Tôi và chồng mới là "rổ rá cạp lại", tôi chưa có con riêng nhưng anh đã có một đứa con gái với vợ cũ và bé đang sống cùng chúng tôi.

Giữa chúng tôi không hề có tình yêu nồng thắm nào cả, chỉ là thấy phù hợp thì tiến đến với nhau thôi. Về sống chung, mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu, mẹ kế - con chồng rồi những va chạm trong cuộc sống hàng ngày khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Rất nhiều đêm tôi phải khóc thầm hối hận, ước giá như mình cứ ở vậy đừng đi bước nữa.

Tôi thẫn thờ, ngẩn ngơ nhìn anh... (Ảnh minh họa)

Lúc này chồng cũ đột nhiên hỏi tôi như vậy khiến tôi chạnh lòng vô cùng. Tôi cố gắng kím nén mới không bật khóc ngay trước mặt anh. Tôi uống một ngụm cà phê thật to, hòng đánh lạc hướng cảm xúc đang cuộn trào trong lòng mình.

Chồng cũ nhìn phản ứng của tôi rồi bất chợt nắm lấy bàn tay tôi, đặt vào đó một chùm chìa khóa nhà rồi dịu dàng nói: "Em bỏ chồng về ở với anh đi".

Tôi thẫn thờ, ngẩn ngơ nhìn anh, bàn tay đang cầm cốc cà phê buông lơi khiến cho cà phê sánh ra, đổ ướt cả một mảng áo. Tôi tưởng mình nghe nhầm, đến khi anh lặp lại một lần nữa lời đề nghị ấy và nhìn vào ánh mắt kiên định của anh, tôi mới dám tin anh đang nghiêm túc. Hôm đó anh không cho tôi trả lời ngay, anh bảo hãy suy nghĩ thật kỹ rồi quyết định cũng chưa muộn. Anh để lại chìa khóa và giấy tờ căn nhà coi như thể hiện thành ý của mình.

Chồng cũ trong 3 năm qua đã tu chí làm ăn và đạt được thành công đáng kể. Căn nhà ấy do chính anh mới tậu cách đây không lâu. Trước đây chúng tôi ly hôn vì anh quá mải chơi, vô ưu vô lo như đàn ông độc thân, để gánh nặng gia đình cho mình tôi gánh vác. Hiện tại anh biết nghĩ và chăm chỉ làm ăn, còn mong muốn được đoàn tụ với tôi, nói tôi không bị xao động là nói dối. Nhất là cuộc hôn nhân hiện tại khiến tôi phải chịu nhiều tổn thương.

Nhưng trước đây chính tôi là người bỏ anh mà đi, giờ lại bỏ chồng quay về bên anh, liệu có quá trơ trẽn không hả mọi người?

(Xin giấu tên)

Tác giả: P.G.G

Nguồn tin: Nhipsongviet.toquoc.vn

  Từ khóa: chồng cũ , tái hôn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP